+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc lợi dụng D-Day nói xấu Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bị Thủ tướng Abe chỉ trích gây hấn ở Biển Hoa Đông và Biển Đông, Trung Quốc đã lợi dụng D-Day để nói xấu Nhật Bản.

    (ĐSPL) - Bị Thủ tướng Abe chỉ trích gây hấn ở Biển Hoa Đông và Biển Đông, Trung Quốc đã lợi dụng D-Day để nói xấu Nhật Bản.
    Trung Quốc đã lợi dụng lễ kỷ niệm 70 năm ngày quân đồng minh đổ bộ vào các bãi biển vùng Normandy (D-Day) trong Chiến tranh thế giới thứ II để ca ngợi nước Đức “biết ăn năn hối lỗi”,  đồng thời lại bêu xấu Nhật Bản vẫn tiếp tục che đậy quá khứ tội lỗi.
    Trung Quốc lợi dụng D-Day nói xấu Nhật Bản
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi
    Cụ thể, Trung Quốc đề cập đến việc chính phủ Đức đã nhiều lần công khai xin lỗi trước thế giới vì những tội ác mà Đức Quốc xã từng gây ra.
    Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Hồng Lỗi phát biểu trong cuộc họp báo: “Chính sự chân thành ăn năn của Đức đã giành được lòng tin của thế giới. Tuy nhiên, Nhật Bản lại đang cố che đậy lịch sử tội lỗi của mình, sau những gì đã gây ra cho thế giới”.
    Không dừng lại, ông Hồng Lỗi còn lên tiếng yêu cầu chính giới trị Nhật Bản nên đối mặt với sự thực, thẳng thắn thừa nhận tội lỗi mà phát xít Nhật đã gây ra trong quá khứ.
    Tuy nhiên, Tokyo đã nhiều lần khẳng định, Nhật Bản đã công nhận quá khứ lịch sử và đã chân thành lấy làm hối tiếc.
    Quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Nhật trở nên căng thẳng hơn sau sự kiện Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe viếng thăm ngôi đền chiến tranh Yasukuni, ngày 26/9. Trung Quốc vốn xem đền Yasukuni là biểu tượng của chiến tranh, vì nơi đây  thờ cúng một số tội phạm chiến tranh đã bị kết án sau Chiến tranh thế giới thứ 2.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-loi-dung-d-day-noi-xau-nhat-ban-a36129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    ASEAN trong cuộc cạnh tranh Trung-Nhật

    ASEAN trong cuộc cạnh tranh Trung-Nhật

    (ĐSPL) - Chuyên gia Nga Dmitry Mosyakov cho rằng quan hệ ASEAN-Nhật Bản đang trải qua thời kỳ phục hưng và ASEAN đang trở thành đấu trường của cạnh tranh Trung-Nhật.