+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc lợi dụng UNESCO để thôn tính Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một thủ đoạn mới của Trung Quốc nhằm thôn tính Biển Đông là yêu cầu UNESCO công nhận “Con đường tơ lụa trên biển” là di sản văn hóa thế giới.

    (ĐSPL) - Một thủ đoạn mới của Trung Quốc nhằm thôn tính Biển Đông là yêu cầu UNESCO công nhận “Con đường tơ lụa trên biển” là di sản văn hóa thế giới.
    Trung Quốc lợi dụng UNESCO để thôn tính Biển Đông

    Trung Quốc trưng bày chiến thuyền của Trịnh Hòa đời Minh

    Theo Tân Hoa Xã, Các quan chức đảo Hải Nam cho hay một căn cứ khảo cổ biển, một trạm nghiên cứu và một bảo tàng về Biển Đông đã được lên kế hoạch thành lập ở cái gọi là “thành phố Tam Sa” để bảo vệ “Con đường tư lụa trên biển”.
    Trung Quốc muốn mưu toan đưa hải lộ xuyên qua Đông Nam Á, sang Ấn Độ Dương và tới cả Địa Trung Hải vào danh sách các di sản UNESCO.
    Đồng thời với  kế hoạch đăng ký yêu cầu UNESCO công nhận “Con đường tơ lụa trên biển”  là một di sản văn hóa thế giới, Trung Quốc ráo riết “bảo vệ” các địa điểm khảo cổ tại các khu vực có tranh chấp ở Biển Đông.
    Để thực hiện âm mưu thâm độc này, Tân Hoa Xã loan tin từ đầu năm nay,  cái gọi là “thành phố Tam Sa” - do Trung Quốc lập ra để  “quản lý hành chính” các quần đảo bao gồm Hoàng Sa, Trường Sa - đã có các chương trình bảo tồn ở các đảo Hữu Nhật và Đá Bắc thuộc quần đảo Hoàng Sa mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền.
    Tân Hoa Xã hôm 9/7 đưa tin trong 2 năm tới Trung Quốc sẽ cho khai quật khảo cổ xác tàu đắm xung quanh đảo  Hoàng Sa và Quang Ảnh thuộc quần đảo Hoàng Sa.
    Trung Quốc thường xuyên tiến hành các cuộc nghiên cứu khảo cổ  quanh khu vực quần đảo Hoàng Sa và hiện đang mở rộng về hướng nam tới quần đảo Trường Sa.
    Cả hai quần đảo này được quốc tế xem là các khu vực đang có tranh chấp. Điều này có thể khiến đơn xin công nhận di sản văn hóa thế giới của Trung Quốc tại đây khó có thể được UNESCO phê chuẩn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-loi-dung-unesco-de-thon-tinh-bien-dong-a41035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan