+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc muốn giải quyết tranh chấp thương mại với Mỹ bằng đàm phán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 4/4, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ cho biết, ưu tiên của Bắc Kinh là giải quyết tranh chấp thông qua đàm phán.

    Ngày 4/4, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Cui Tiankai cho biết, hai nước nên tránh để xảy ra một cuộc chiến tranh thương mại và nhấn mạnh rằng ưu tiên của Bắc Kinh là giải quyết tranh chấp thông qua đàm phán.

    Đại sứ Cui Tiankai cho biết rằng ưu tiên của Bắc Kinh là giải quyết tranh chấp bằng đàm phán. - Ảnh: Reuters

    Trả lời báo chí sau cuộc họp kéo dài một giờ tại với Thứ trưởng Ngoại giao John Sullivan John Sullivan, Đại sứ Trung Quốc nói rằng: "Đàm phán vẫn sẽ là ưu tiên số một của chúng tôi và Trung Quốc có thể lường trước được những gì Mỹ sẽ làm trong tương lai.”

    Ông Cui cũng cho biết thêm, cuộc họp ngày 4/4 bao gồm tất cả các khía cạnh của mối quan hệ Mỹ - Trung, mà theo ông mô tả là "toàn diện và phức tạp”. "Chúng tôi đã thảo luận về mối quan hệ chung, bao gồm các khía cạnh thương mại”, ông Cui nói.

    Đại sứ Trung Quốc và các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, cuộc họp này đã được sắp xếp trước khi Washington tuyên bố đề xuất áp thuế quan có giá trị 50 tỷ USD lên các sản phẩm của Trung Quốc - động thái gây ra sự trả đũa của Bắc Kinh không lâu sau đó.

    Một quan chức thương mại Mỹ cho hay, Mỹ có thể theo đuổi đàm phán để giải quyết những khác biệt sâu sắc về thương mại, nhưng ông từ chối cho biết liệu các cuộc họp cấp cao có được lên kế hoạch hay không.

    Một trong những cơ hội sớm nhất cho Mỹ và Trung Quốc có thể thảo luận về tranh chấp thương mại là bên lề của cuộc họp Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới tại Washington từ ngày 20 đến 22/4.

    Bộ Ngoại giao Mỹ cũng tiết lộ rằng, cả hai bên đã thảo luận về sự cần thiết phải khôi phục "sự công bằng và cân bằng" trong mối quan hệ kinh tế giữa Washington và Bắc Kinh.

    Hai bên đã cùng nhất trí về tầm quan trọng của việc theo đuổi một "mối quan hệ Mỹ - Trung mang tính xây dựng, tạo ra những kết quả có ý nghĩa”.

    HỒNG VÂN(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-muon-giai-quyet-tranh-chap-thuong-mai-voi-my-bang-dam-phan-a224825.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan