+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phát hành sách "đường 9 đoạn" bất hợp pháp, vô giá trị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chiều nay (14/8), Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ tại Nhà khách Chính phủ. Chủ trì buổi họp báo là ông Lê Hải Bình – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN.

    (ĐSPL) – Chiều 14/8, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ tại Nhà khách Chính phủ. Chủ trì buổi họp báo là ông Lê Hải Bình – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam.
    Bộ ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ

    Ông Lê Hải Bình- người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam.

    ANTV: Xin cho biết, phản ứng của Bộ Ngoại giao trước thông tin Trung Quốc xuất bản cuốn sách “đường 9 đoạn” phi lý?
    Ông Lê Hải Bình: Việt Nam khẳng định chủ quyền không tranh cãi đối với 2 quần Hoàng Sa và Trường Sa. Hành động của Trung Quốc là bất hợp pháp và vô giá trị, không thể thay đổi thực tế.
    Báo Tiền Phong:Sắp tới, Việt Nam và Mỹ có hợp tác gì trong vấn đề quốc phòng hay không? Hãng tin Reuter nói Mỹ sẽ giám sát tình hình Biển Đông để xem tình hình Biển Đông có xuống thang hay không. Đề nghị Người phát ngôn cho biết quan điểm của Việt Nam?
    Các hoạt động trao đổi đoàn và các hoạt động khác là những thước đo cụ thể triển khai quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.
    Việt Nam hoan nghênh mọi sự đóng góp tích cực của các quốc gia trong việc xây dựng hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải trên Biển Đông.
    Báo Dân trí:Cuối tháng 8 Việt Nam sẽ tổ chức diễn đàn Biển ASEAN mở rộng, có đối tác nào hay không? Tại diễn đàn này, vấn đề Biển Đông sẽ được đề cập như thế nào?
    Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN lần thứ 47 vừa được diễn ra, các nước đều bày tỏ sự hoan nghênh khi Việt Nam đứng ra tổ chức Diễn đàn Biển ASEAN mở rộng.
    Theo tôi được biết, các quốc gia có liên quan trong và ngoài khu vực đều được mời tham gia diễn đàn này.
    Vấn đề duy trì hòa bình, an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông, vùng biển an toàn bậc nhất cũng sẽ được đề cập.
    Báo Tuổi trẻ:Công tác đưa lao động Lybia về nước như thế nào? Hiện nay còn bao nhiêu lao động? 3 lao động bỏ trốn hiện nay có thông tin gì chưa?
    Về lao động Việt Nam tại Lybia, theo thông tin mới nhất từ ĐSQ Việt Nam tại Lybia, Ai Cập và Thổ Nhỹ Kỳ, những lao động cuối cùng đang đượcc chuyển từ vùng chiến sự đến nơi an toàn.
    Tính đến hết ngày 13/8, đã có 907 lao động Việt Nam tại Lybia về nước, hơn 200 lao động được chuyển khỏi vùng chiến sự tại Lybia.
    Những ngày qua, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan liên quan của Việt Nam tại các nước sở tại hỗ trợ đưa lao động Việt Nam về nước.
    Báo An ninh thủ đô:Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN 47 vừa rồi, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc vẫn khăng khăng không có căng thẳng trên Biển Đông, như vậy việc cho ra đời Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông cũng khó khăn hơn? Ông có bình luận gì?
    Tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN 47, liên quan đến các vấn đề Biển Đông, các Bộ trưởng đều bày tỏ thái độ đặc biệt quan tâm và quan ngại sâu sắc đối với những căng thẳng xảy ra trên Biển Đông, nhấn mạnh việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn Biển Đông, tôn trọng luật pháp quốc tế, nhất là Công ước luật biển 1982, giải quyết tranh chấp bằng hòa bình, không làm phức tạp thêm tình hình căng thẳng trên Biển Đông. Và đặc biệt là thương lượng để cho ra đời Bộ quy tắc về ứng xử của các bên trên Biển Đông.
    ASEAN cùng các đối tác của mình sẽ tiếp tục triển khai các kết quả hợp tác trong hội nghị vừa rồi.
    Thời báo Kinh tế Sài Gòn:Khi đưa lao động VN tại Lybia về nước có khó khăn nào không? Đến khi nào toàn bộ lao động sẽ được đưa về nước?
    Mọi khó khăn liên quan đến công tác đưa lao động tại Lybia về nước đã được các phương tiện thông tin đại chúng nêu rõ. Tôi xin nhấn mạnh, mặc dù có khó khăn, nhưng các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ cố gắng hết mình để đưa toàn bộ lao động Việt Nam tại Lybia về nước.
    Công việc này không chỉ liên quan đến Việt Nam và Lybia mà còn liên quan đến các nước mà lao động Việt Nam phải quá cảnh trên đường về nước.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phat-hanh-sach-duong-9-doan-bat-hop-phap-vo-gia-tri-a46148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Họp báo Bộ Ngoại giao: Không để tái diễn các vụ việc phức tạp

    Họp báo Bộ Ngoại giao: Không để tái diễn các vụ việc phức tạp

    (ĐSPL) –Chiều nay (17/5), Bộ Ngoại giao tổ chức buổi họp báo quốc tế về các vụ việc liên quan tới trật tự, trị an tại một số địa phương vừa qua. Chủ trì buổi họp là ông Lê Hải Bình – Quyền Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao.