+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Quan chống tham nhũng bị điều tra vì tội tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chung Thế Kiên, nguyên phó bí thư tỉnh ủy Quảng Đông, phụ trách chống tham nhũng đã bị khai trừ khỏi đảng và cách chức ngày 20/7, hiện đang bị điều tra

    (ĐSPL) - Chung Thế Kiên, nguyên phó bí thư tỉnh ủy Quảng Đông, phụ trách chống tham nhũng đã bị khai trừ khỏi đảng và cách chức ngày 20/7, hiện đang bị điều tra vì cáo buộc nhận hối lộ và tham nhũng.

    Cựu Cục trưởng Cục phòng chống tham nhũng tỉnh Quảng Đông Chung Thế Kiên bị điều tra vì tham nhũng. Ảnh: Tân Hoa Xã

    China News dẫn thông báo của Ủy ban giám sát kỷ luật trung ương Trung Quốc (CCDI) ngày 21/7 cho biết, Cựu Cục trưởng Cục phòng chống tham nhũng tỉnh Quảng Đông Chung Thế Kiên đã bị cách chức và khai trừ đảng do dính líu tới hành vi tham nhũng.

    Theo báo trên, hiện CCDI đã bàn giao ông Chung Thế Kiên cho Cơ quan tư pháp để xử lý theo pháp luật với các cáo buộc tham nhũng, tiết lộ tình tiết vụ án cho người bị thẩm tra, nhận hối lộ số tiền lớn, đồng thời hối lộ để thăng quan tiến chức.

    Ngoài ra, ông Chung còn có hành vi quấy rối ngăn cản tổ chức điều tra, bịa đặt khẩu cung với người đưa hối lộ, che giấu khối lượng lớn tài sản.

    Thông báo của CCDI còn cho biết “với tư cách là cán bộ cấp cao của đảng Cộng sản Trung Quốc” nhưng ông Chung đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng, sau đại hội đảng lần thứ 18 "vẫn chưa chịu buông tay mà vẫn tiếp tục các hành vi sai trái".

    CCDI bắt đầu tiến hành điều tra ông Chung Thế Kiên từ ngày 1/4/2015.

    Theo thông tin từ Tân Hoa Xã, Chung Thế Kiên từng là cục trưởng Cục phòng chống tham nhũng tỉnh Quảng Đông từ tháng 4/2013. Trước đó, ông Chung từng đảm nhận các chức vụ Ủy viên Thường vụ thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông (2001); Bí thư Huyện Kim Loan, thành phố Châu Hải (2002); Phó Bí thư Thành phố Châu Hải (2004-2006); Phó Bí thư, Thị trưởng Thành phố Châu Hải (2007-2011). Sau đó, ông Chung được bổ nhiệm làm Phó Bí thư Ủy ban kiểm tra kỷ luật tỉnh Quảng Đông đến hết tháng 3/2013.

    Trong một diễn biến khác, tại cuộc họp ngày 20/7, Bộ Chính trị Ban Chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã quyết định khai trừ khỏi đảng ông Lệnh Kế Hoạch, cựu Chánh Văn phòng trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc và từng là cố vấn thân cận của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

    Ông Lệnh bị bắt và có thể bị truy tố với cáo buộc tham nhũng, nhận hối lộ một số tiền lớn và trục lợi cho những đồng minh thân cận, trục lợi cho vợ mình, dùng quyền chức để mua dâm, có quan hệ không đúng đắn với nhiều phụ nữ.

    NGÂN LINH (tổng hợp)

    Video đang được quan tâm:

    [mecloud]TCURRFVF8E[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-quan-chong-tham-nhung-bi-dieu-tra-vi-toi-tham-nhung-a102996.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.