+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc rà soát nơi nướng thịt ngoài trời để xử lý nguồn gốc khói độc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Lực lượng mới thuộc cảnh sát môi trường Trung Quốc sẽ cố gắng giảm mức độ độc hại của khói độc đang bao phủ thủ đô Bắc Kinh.

    (ĐSPL) – Lực lượng mới thuộc cảnh sát môi trường Trung Quốc sẽ cố gắng giảm mức độ độc hại của khói độc đang bao phủ thủ đô Bắc Kinh.

    Theo tin tức từ TTXVN, một đội cảnh sát môi trường mới sẽ được thành lập tại Bắc Kinh với nhiệm vụ làm giảm mức độ khí thải độc hại của thành phố ngay trong năm 2017.

    Báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin tưc Tân Hoa xã cho biết, lực lượng này sẽ tìm kiếm các nguồn khí thải ô nhiễm trong thành phố, kể cả các lò nướng thịt ngoài trời.

    Điều kiện thời tiết không thuận lợi khiến tình trạng sương mù độc hại kéo dài. Ảnh: Reuters.

    "Lò nướng thịt ngoài trời, đốt rác thải, tiêu hủy sinh học, đường phố bụi bặm, các hành vi không tuân thủ theo quy định đều là hậu quả của giám sát lỏng lẻo và thiếu sự thực thi pháp luật", thị trưởng thành phố Bắc Kinh cho biết.

    Được biết, chính quyền thủ đô Bắc Kinh đã kéo dài cảnh báo màu cam về ô nhiễm không khí sau khi có dự báo khói mù kéo dài đến hết tuần này. Các trường học và một số cơ sở giáo dục khác trong thành phố đã được lệnh hủy các hoạt động và buổi học ngoài trời. c

    Nhiều khu vực tại Trung Quốc bị khói mù dày đặc bao phủ từ ngày 30/12 vừa qua. Có thời điểm nhiều cư dân tại Bắc Kinh buộc phải ở trong nhà trong nhiều ngày để tránh hít phải không khí độc. Giới chức Trung Quốc nói rằng điều kiện thời tiết xấu ở thủ đô đã ngăn chặn khí bị ô nhiễm phân tán.

    Tân Hoa Xã cho biết, khoảng 300.000 xe ô tô cũ gây ô nhiễm sẽ bị loại dần khỏi thành phố. Các nhà máy gây ô nhiễm sẽ phải đóng cửa và khoảng 2.000 nhà máy khác sẽ được nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn cao hơn để xử lý ô nhiễm. Chính quyền Bắc Kinh cũng cam kết giảm lượng tiêu thụ than xuống 30% trong năm nay.

    Chính quyền Bắc Kinh trước đó thông báo rằng họ sẽ bắt đầu lắp đặt máy lọc không khí tại một số trường học và nhà trẻ trong thành phố.

    Trước tình trạng ô nhiễm diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều người dân đã kêu gọi chính phủ Trung Quốc có nhiều nỗ lực hơn trong việc xử lý ô nhiễm, đặc biệt là đóng cửa các nhà máy nhiệt điện, nguồn năng lượng chính của nước này.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ra-soat-noi-nuong-thit-ngoai-troi-de-xu-ly-nguon-goc-khoi-doc-a177513.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan