+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc sẽ "chiến đấu đến cùng” trong cuộc chiến thương mại với Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ tuyên bố, Bắc Kinh sẽ làm mọi cách để bảo vệ lợi ích trong cuộc chiến thương mại với Washington.

    Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ tuyên bố, Bắc Kinh sẽ làm mọi cách để bảo vệ lợi ích trong cuộc chiến thương mại với Washington.

    Theo Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington, Trung Quốc đang "thất vọng nặng nề" khi Tổng thống Mỹ Donal Trump ra quyết định về việc trừng phạt thương mại đối với Bắc Kinh, nhưng sẽ không rút khỏi cuộc chiến tranh thương mại với Mỹ.

    "Nếu Mỹ khởi xướng một cuộc chiến tranh thương mại, Trung Quốc sẽ chiến đấu đến cùng để bảo vệ lợi ích hợp pháp của mình bằng mọi biện pháp cần thiết", Đại sứ quán Trung Quốc  tuyên bố.

    Tổng thống Trump đã thông báo về việc tăng mức thuế lên đến 60 tỷ USD  đối với hàng hóa của Trung Quốc sau cuộc tham vấn và chỉ đạo Bộ Tài chính Mỹ gia tăng các hạn chế đầu tư đối với Trung Quốc.

    Tổng thống Donald Trump ký bản ghi nhớ áp thuế với Trung Quốc hôm 22/3. - Ảnh: Reuters

    Dưới đây là bản tuyên bố của Đại sứ quán Trung Quốc:

    "Washington vẫn kiên trì tiến hành "điều tra luật 301" và công bố các biện pháp thương mại có liên quan, bỏ qua tiếng nói hợp lý, đồng thời không quan tâm đến lợi ích chung của quan hệ thương mại Trung-Mỹ và sự đồng thuận của hai nước về sự quản lý sự khác biệt mang tính xây dựng thông qua tham vấn.

    Đây là một hành động đơn phương về bảo hộ thương mại. Trung Quốc vô cùng thất vọng và chắc chắn phản đối hành động như vậy.

    Lưu ý đến các nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi, Trung Quốc đã chứng tỏ sự chân thành trong việc đưa ra các gợi ý hợp lý cho Mỹ và đã có nỗ lực rất lớn để giải quyết sự mất cân bằng thương mại hiện tại giữa hai nước.

    Trung Quốc không muốn một cuộc chiến thương mại với bất cứ ai. Nhưng Trung Quốc không sợ và sẽ không rút lui khỏi cuộc chiến thương mại. Trung Quốc tự tin và có khả năng đối mặt với bất kỳ thách thức nào.

    Nếu chiến tranh thương mại được Mỹ khởi xướng, Trung Quốc sẽ chiến đấu đến cùng để bảo vệ những lợi ích hợp pháp của mình bằng mọi biện pháp cần thiết.

    Những hành động mà Mỹ thực hiện đang tự đánh bại mình. Mỹ sẽ trực tiếp làm hại đến lợi ích của người tiêu dùng, công ty và thị trường tài chính của họ. Họ cũng gây nguy hiểm cho trật tự thương mại quốc tế và ổn định nền kinh tế thế giới.

    Chúng tôi thúc giục Washington nên chấm dứt, đưa ra các quyết định thận trọng, tránh đặt mối quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ vào tình trạng nguy hiểm với mục đích làm hại cho người khác và cũng tự làm hại cho chính mình".

    TRANG LÊ (Theo Asiaone)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-se-chien-dau-den-cung-trong-cuoc-chien-thuong-mai-voi-my-a223535.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan