+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc sẽ có 70 tàu ngầm Type 041 trong thập kỷ tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo WantChinaTimes, Trung Quốc có thể tăng số lượng tàu ngầm thông thường Type 041 lên khoảng 60-70 chiếc trong thập kỷ tới.

    (ĐSPL) – Theo WantChinaTimes, Trung Quốc có thể tăng số lượng tàu ngầm thông thường Type 041 lên khoảng 60-70 chiếc trong thập kỷ tới.
    Trung Quốc sẽ có 70 tàu ngầm Type 041 trong thập kỷ tới

    Tàu ngầm Type 041 của Hải quân Trung Quốc

    Bên cạnh đó, Hải quân Nhật Bản cũng có kế hoạch tăng số lượng tàu ngầm diesel-điện lớp Soryu từ 16 đến 22 chiếc để đáp trả mối đe dọa từ phía Trung Quốc.
    Tàu ngầm diesel-điện lớp Soryu là thiết kế mới nhất của Lực lượng tự vệ Hàng hải Nhật Bản. Tàu có trọng lượng  rẽ nước  2.000 tấn và được trang bị một hệ thống động cơ đẩy không khí độc lập. Nhật Bản sẽ mua 5 tàu ngầm này và tiếp nhận theo từng năm. Với số lương tàu mua thêm này, Nhật Bản đã tăng tổng số tàu ngầm diesel-điện lớp Soryu lên 10 chiếc.
    Gần đây, Trung Quốc cũng đang chuẩn bị thử nghiệm tàu ngầm Type-041 trên biển. Các tàu này tương tự với tàu ngầm mới nhất của Đức. Trọng lượng rẽ nước của con tàu có thể đạt tới 3.500 tấn.
    Hồi tháng 3, Đô đốc Samuel Locklear, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ cho biết Trung Quốc có kế hoạch tăng số lượng tàu tàu ngầm thông thường Type 041 lên đến 60 hoặc 70 chiếc. Quốc gia này cũng đang chế tạo một tàu ngầm năng lượng nguyên tử có thể mang các tên lửa đạn đạo JL-2. Cho đến nay, các tên lửa đạn đạo này được dùng cho các tàu ngầm hạt nhân Type 094 mà hiện tại Trung Quốc đã có 4 chiếc.
    Tạp chí Quốc phòng Jane's Defense của Anh đưa tin Hải quân Trung Quốc có ít nhất 4 tàu ngầm năng lượng hạt nhân có thể phóng tên lửa đạn đạo và 53 tàu ngầm diesel-điện gần như lỗi thời.
    Hồi tháng 2, Thiếu tướng Michael Flynn của Mỹ phát biểu rằng rằng các tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo của Trung Quốc đã thường xuyên thực hiện các nhiệm vụ cũng như bị phát hiện ở Ấn Độ Dương.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-se-co-70-tau-ngam-type-041-trong-thap-ky-toi-a35105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tàu ngầm tàng hình đe dọa Hải quân Mỹ

    Tàu ngầm tàng hình đe dọa Hải quân Mỹ

    (ĐSPL) – Tàu ngầm ngày nay "kín tiếng" hơn, có khả năng tàng hình và được vũ trang tốt hơn... đang đe dọa các lực lượng hải quân trên thế giới, kể cả Hải quân Mỹ.