+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Tấn công bằng dao tại trường mẫu giáo khiến 6 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Vụ tấn công bằng dao tại một trường mẫu giáo ở miền Nam Trung Quốc đã khiến 6 người thiệt mạng và 1 người bị thương.

    Theo Reuters, cảnh sát cho biết một người đàn ông họ Wu (25 tuổi, ở Liêm Giang, Quảng Đông, Trung Quốc) đã bị bắt giữ do tình nghi gây ra vụ tấn công tại một trường mẫu giáo thuộc thành phố Liêm Giang.

    Truyền thông đưa tin, vụ tấn công nói trên là một vụ đâm dao. Vụ việc xảy ra lúc 7h40 ngày 10/7 (giờ địa phương), khiến 6 người thiệt mạng và một người bị thương, đồng thời làm dấy lên nỗi lo ngại về bạo lực đối với trẻ em tại trường học.

    AFP dẫn thông tin từ phát ngôn viên của chính quyền địa phương cho hay, nạn nhân gồm một giáo viên, 2 phụ huynh và 3 trẻ em. Hiện tại, cảnh sát đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

    trung quoc tan cong bang dao tai truong mau giao khien 6 nguoi thiet mang
    Vụ tấn công bằng dao đã khiến 6 người thiệt mạng và 1 người bị thương. Ảnh: Guardian

    Vụ tấn công nói trên đã gây xôn xao trên mạng xã hội Weibo, với 290 triệu lượt xem tính đến 13h50 cùng ngày (giờ địa phương). 

    “Thật quá tàn ác khi làm điều này với những đứa trẻ không có chút sức mạnh nào. Chuyện này sẽ gây ra nỗi đau to lớn cho biết bao nhiêu gia đình? Tôi ủng hộ án tử hình”, một người dùng Weibo bình luận.

    Một người khác lại đặt câu hỏi về an ninh ở các trường học, đặc biệt là khi các cuộc tấn công tương tự từng xảy ra trước đó. “Tạo sao những chuyện như vậy vẫn tiếp tục tái diễn?”, người này viết.

    Được biết, hồi tháng 8/2022, vụ đâm dao ở một trường mẫu giáo tại tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) đã khiến 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

    Trước đó, vào năm 2021, một người đàn ông đã sát hại 2 đứa trẻ và khiến 16 đứa trẻ bị thương ở một trường mẫu giáo tại khu vực Tây Nam Quảng Tây (Trung Quốc).

    XEM THÊM: Nhật Bản: Nam tài xế kiện công ty đường sắt vì bị trừ 0,5 USD tiền lương

    Hồi năm 2017, một thanh niên 22 tuổi đã kích hoạt thiết bị nổ bên ngoài một trường mẫu giáo ở tỉnh Giang Tô. Hậu quả, thanh niên này và một số người khác thiệt mạng, trong khi hàng chục người bị thương.

    Liên quan đến vụ việc nói trên, truyền thông địa phương thông tin, nam thanh niên mắc chứng rối loạn thần kinh và đã viết những dòng chữ nguệch ngoạc về cái chết trên tường nhà mình.

    Theo nhận định của các chuyên gia sức khỏe tâm thần, đại dịch COVID-19 là một yếu tố chính dẫn đến sự gia tăng các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

    Đinh Kim(Theo Reuters, Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tan-cong-bang-dao-tai-truong-mau-giao-khien-6-nguoi-thiet-mang-a582413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan