+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ngay gần khu vực xung đột với Ấn Độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Trung Quốc đã huy động lực lượng đặc nhiệm, xe tăng, máy bay không người lái và các lực lượng quân sự khác tham gia buổi tập trận bắn đạn thật ở Tây Tạng.

    Quân đội Trung Quốc đã huy động lực lượng đặc nhiệm, xe tăng, máy bay không người lái và các lực lượng quân sự khác tham gia buổi tập trận bắn đạn thật ở Tây Tạng.

    Trung Quốc tập trận bắn đạt thật giữa lúc căng thẳng với Ấn Độ leo thang. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu.

    Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, mới đây, tại chân đồi phía nam của dãy núi Nyenchen Tanglha ở độ cao 4.700 mét, một lữ đoàn của Quân khu Tây Tạng Trung Quốc đã tổ chức một cuộc tập trận bắn đạn thật, giữa lúc căng thẳng Trung-Ấn đang leo thang.

    Vị trí buổi tập trận chỉ cách khu vực 2 nước xung đột hôm 15/6 khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng khoảng 1.000km.

    Quân đội Trung Quốc đã huy động lực lượng đặc nhiệm, xe tăng và máy bay không người lái và các lực lượng quân sự khác tạo thành một nhóm chiến đấu chung, mô phỏng loại bỏ các vị trí vững chắc của kẻ địch, nhằm thúc đẩy liên tục cải thiện hiệu quả chiến đấu của quân đội.

    Hơn 1.000 mục tiêu trong vòng bán kính hàng chục km bị hỏa lực quân đội Trung Quốc tiêu diệt trong buổi tập trận. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, khi cuộc tập trận bắt đầu, lực lượng trinh sát của quân đội Trung Quốc đã tiến hành nghiên cứu phân tích tình báo thông qua các phương tiện kỹ thuật để nhanh chóng nắm bắt hoạt động của "mục tiêu". Sau đó, đạn thật được sử dụng từ trên không và mặt đất. Máy bay không người lái và binh sĩ đảm nhận nhiệm vụ mở đường cho xe tăng di chuyển.

    Trong phạm vi hàng chục km, pháo binh tầm xa và nhiều loại vũ khí khác nhau được tạo thành hệ thống hỏa lực kết hợp tiêu diệt mục "mục tiêu" khoảng cách xa và gần.

    Trong cuộc tập trận này, hơn 1.000 mục tiêu thuộc nhiều loại khác nhau đã được thiết lập, qua đó kiểm tra toàn diện hiệu quả chiến đấu của các loại hỏa lực khác nhau và khả năng tấn công của quân đội ở các khu vực cao.

    Buổi tập trận được cho là nhằm nâng cao khả năng chiến đấu của quân đội Trung Quốc ở vùng cao. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Một số vũ khí tiên tiến của Trung Quốc như xe tăng hạng nhẹ lớp 15, tên lửa chống tăng HJ-10, pháo tự hành PLZ-07A 122mm và bệ phóng rocket tự hành PHL-11 122mm cũng góp mặt.

    Thời gian gần đây, tình hình biên giới Ấn Độ và Trung Quốc bất ngờ leo thang. Đỉnh điểm là vào tối ngày 15/6, giao tranh quyết liệt đã xảy ra giữa các nhóm binh sĩ Ấn Độ và Trung Quốc tại khu vực tranh chấp chủ quyền ở thung lũng Galwan, phía tây Ladakh khiến 20 quân nhân Ấn Độ thiệt mạng.

    Trong một diễn biến mới nhất, cả Bắc Kinh và New Delhi đều nhất trí hạ nhiệt căng thẳng tại khu vực biên giới sớm nhất có thể.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tap-tran-ban-dan-that-ngay-gan-khu-vuc-xung-dot-voi-an-do-a327660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan