+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc thử nghiệm tàu ​​ngầm hạt nhân ở Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhân dân Nhật báo đưa tin Hải quânTrung Quốc vừa hoàn thành một loạt các bài kiểm tra có tổ chức của tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới.

    (ĐSPL) - Nhân dân Nhật báo đưa tin Hải quânTrung Quốc vừa hoàn thành một loạt các bài kiểm tra có tổ chức của tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới.
    Các bài kiểm tra tàu ngầm này được tiến hành trong điều kiện áp suất cao và do một đơn vị nghiên cứu đặc biệt của Hải quân Trung Quốc tiến hành. Đơn vị này chịu trách nhiệm thử nghiệm gần như tất cả các hệ thống dưới nước và tàu ngầm hiện đại của Trung Quốc.
    Trung Quốc thử nghiệm tàu ​​ngầm hạt nhân ở Biển Đông
    Tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân Type 094 lớp Jin của Trung Quốc.
    Fei Zhigang, giám đốc đơn vị nghiên cứu nói trên, cho biết: "Thế hệ vũ khí và trang thiết bị dưới nước của nước ta (Trung Quốc) thể hiện ước mơ của một quân đội quốc gia mạnh mẽ.  Bất chấp mọi rủi ro mà chúng tôi phải đối mặt, các cuộc thử nghiệm vừa qua là có giá trị”.
    Có tin nói đơn vị nghiên cứu này đã tiến hành hàng trăm thử nghiệm trong một khu vực không xác định ở Biển Đông, trong đó có các bài kiểm tra đầu tiên đối với  hơn một chục hệ thống chiến đấu của tàu ngầm do Trung Quốc sản xuất.
    Cui Zigang,  kỹ sư trưởng của đơn vị đặc biệt nói trên, cho biết các cuộc thử nghiệm tàu ngầm vừa qua đã lập rất nhiều kỷ lục Trung Quốc để giải quyết 3 vấn đề còn tồn đọng trong các bài kiểm tra. Nhân dân Nhật báo cho biết ngư lôi của tàu ngầm đã tiêu diệt thành công nhiều mục tiêu dưới nước ở độ sâu kỷ lục. Vị trí thử nghiệm có ý nghĩa  quan trọng vì vũ khí và các hệ thống mới cần  được kiểm tra trong những điều kiện mà tàu ngầm  sẽ được triển khai trong chiến tranh.
    Trung Quốc tuyên bố chủ quyền đối với phần lớn diện tích Biển Đông và hiện đang bị lôi kéo vào tranh chấp lãnh thổ với một số quốc gia trong khu vực này, trong đó có Philippines trên quần đảo Trường Sa và với Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa.
    Cư dân mạng gần đây đã đăng hình ảnh 3 tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân Type 094 lớp Jin tại một căn cứ hải quân ở Biển Đông (đảo Hải Nam). Một tàu ngầm cạnh chúng được cho là  tàu ngầm Type 093 được trang bị nhiều loại ngư lôi và tên lửa chống hạm khác nhau.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-thu-nghiem-tau-ngam-hat-nhan-o-bien-dong-a36973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan