+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tìm kiếm hơn 100 cô dâu Việt mất tích bí ẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đang điều tra vụ mất tích bí ẩn của hơn 100 cô dâu người Việt hồi cuối tháng 11.

    Cảnh sát thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đang điều tra vụ mất tích bí ẩn của hơn 100 cô dâu người Việt hồi cuối tháng 11.
    Yuan Xinqiang, 22 tuổi ở huyện Khúc Chu, thuộc thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc kết hôn với một cô gái Việt hồi tháng 9 vừa qua sau khi một phụ nữ tên Wu Meiyu giới thiệu. Wu cũng là người Việt lấy chồng Trung Quốc tại một làng khác trong huyện Khúc Chu, China Daily đưa tin.
    Hơn 100 cô dâu Việt tại Trung Quốc biến mất bí ẩn

    Cuộc sống của các cô dâu Việt tại Lâm Kỳ, thành phố Lâm Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

    Từ đầu năm nay, Wu tuyên bố sẽ giới thiệu các cô gái trẻ người Việt cho thanh niên địa phương. Nếu mai mối thành công, người đàn ông sẽ trả phí cho Wu, dựa theo tuổi hai người. Yuan đã phải trả 360 triệu đồng cho Wu.
    “Nếu cả hai đều trẻ, tiền mai mối sẽ nhiều hơn. Nếu cô dâu già hơn, giá sẽ thấp hơn. Vì Wu đã ở trong làng lâu rồi và đã có cậu con trai 6 tuổi nên tôi không nghĩ là cô ta lại lấy nhiều tiền đến như vậy”, Yuan kể và cũng nói thêm rằng cô dâu xinh xắn, nhẹ nhàng và chiếm được cảm tình của anh.
    Thế nhưng Wu cùng tất cả các cô dâu mà người phụ nữ này giới thiệu đồng loạt biến mất hồi cuối tháng trước. Người duy nhất trong gia đình Wu ở lại là cha chồng. Ông cho hay Wu đã ra nước ngoài để sắp xếp việc định cư cho các cô dâu Việt tại Trung Quốc.
    Một cán bộ ở Hàm Đan giấu tên nhận định rằng vụ biến mất của các cô dâu có thể mang tính tổ chức. “Với thiết bị thông tin hiện đại ngày nay,việc tất cả các cô dâu Việt cùng biến mất một thời điểm rất dễ xảy ra”, người này nói.
    Chính sách một con của chính phủ Trung Quốc khiến tỷ lệ nam cao hơn hẳn tỷ lệ nữ. Nhà trai phải chi rất nhiều khoản cho đám cưới mà không phải gia đình nào ở nông thôn cũng có thể chi trả.
    Ông Xu, một người ở huyện Quảng Bình, Hàm Đan cho hay, thông thường nhà trai phải tốn 379 triệu đồng tiền mặt và ô tô giá khoảng 140 triệu đồng làm quà cưới. Đồng thời, nhà trai phải có nhà riêng. Vì thế, chi phí để cưới vợ ở Trung Quốc lên tới 1,4 tỷ đồng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tim-kiem-hon-100-co-dau-viet-mat-tich-bi-an-a73662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan