+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc trải thảm đỏ danh dự tiếp đón Tổng thống Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 8/11, nhiều nguồn tin xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ nghỉ lại khách sạn 5 sao St. Regis, Bắc Kinh khi ông tới đây.

    Ngày 8/11, nhiều nguồn tin xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ nghỉ lại khách sạn 5 sao St. Regis, Bắc Kinh khi ông tới đây.

    Hiện nay, phía ngoài khách sạn, các nhân viên phục vụ khách sạn trong đồng phục trắng đã sẵn sàng, đội ngũ lính gác bảo vệ của chính phủ Trung Quốc được trang bị vũ khí đang giám sát cẩn mật nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho nhân vật quyền lực hàng đầu thế giới. Rất nhiều phóng viên đã tụ tập quanh khu vực này với các thiết bị ghi hình nhưng lực lượng vũ trang nhanh chóng có mặt và yêu cầu giải tán.

    Đội ngũ lính gác quanh khách sạn phục vụ ông Trump - Ảnh: TheGuardian

    Sau khi rời khỏi sân bay Bắc Kinh, Tổng thống Trump sẽ được tiếp đón bởi nhiều quan chức cấp cao Trung Quốc, đặc biệt, thảm đỏ danh dự đã được chuẩn bị để chào đón ông. Hàng loạt tờ báo Mỹ đã đăng tải chi tiết này và nhận xét: “Thật là một thái độ hiếu khách hiếm có!”

    Chuyến đi ngắn nhưng đầy tiềm năng của ông Trump tới Trung Quốc - một phần trong chuyến công du châu Á - sẽ bắt đầu tại Tử Cấm Thành, kinh đô lịch sử của triều đại nhà Minh. Sau đó, ông sẽ gặp lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình để thảo luận và ăn tối riêng. Ngày mai (9/11), Tổng thống Trump sẽ được chào đón trong một loạt các sự kiện tại Đại lễ đường Nhân dân và quảng trường Thiên An Môn trước một bữa tiệc lớn kết thúc chuyến thăm chính thức.

    Theo các nguồn tin địa phương, đây là cơ hội tốt để Trung Quốc có thể nâng cao vị thế của mình với nước Mỹ nói riêng và cộng đồng quốc tế nói chung, đặc biệt là thời điểm Đại hội Đảng lần thứ 19 vừa kết thúc.

    Ông Li Yonghui, chuyên gia về quan hệ quốc tế của Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, cho biết trong bối cảnh nước Mỹ đang rối loạn vì những vụ khủng bố và xả súng, Trung Quốc thực sự đang thể hiện được toàn bộ ưu điểm về an ninh, chính trị và thương mại với Tổng thống Trump.

     Thu Phương(Theo TheGuardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-trai-tham-do-danh-du-tiep-don-tong-thong-trump-a208540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan