+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc treo thưởng cho "ông tơ bà nguyệt" nếu mai mối thành công cho đàn ông trên 30 tuổi

    (ĐS&PL) - Một số làng ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã đưa ra phần thưởng cho những người mai mối để giúp đàn ông độc thân tìm bạn đời.

    Tờ VnExpress dẫn nguồn hãng Paper, cho biết chính quyền địa phương ở một số vùng nông thôn tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc, và tỉnh Thiểm Tây, phía tây bắc, đã công bố mức tiền khích lệ từ 600-1.000 tệ (khoảng 84-140 USD) cho những người làm nghề mai mối hôn nhân.

    Điều kiện đặt ra là họ giới thiệu phụ nữ tìm hiểu nam giới trên 30 tuổi trong làng và các cặp đôi phải kết hôn.

    trung quoc treo thuong cho ong to ba nguyet neu mai moi thanh cong cho dan ong tren 30 tuoi

    Cặp vợ chồng mới cưới chụp ảnh sau khi đăng ký kết hôn tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc hồi tháng 2/2023. Ảnh: China Daily

    Phần lớn chương trình khuyến khích kết hôn khởi động vào tháng một và tháng hai. Hội đồng thôn Hướng Gia Trang, thuộc tỉnh Thiểm Tây, cam kết từ ngày 1/1 thưởng khoảng 140 USD cho người mai mối thành công trong thôn. Thôn có khoảng 270 hộ gia đình và hơn 40 nam giới trong độ tuổi 25-40 chưa kết hôn.

    Tổng cục Thống kê Quốc gia (NBS) của Trung Quốc ghi nhận tỷ lệ mất cân bằng giới trong dân số nông thôn vào năm 2021 ở mức 108 nam với mỗi 100 nữ giới. Với tỷ lệ này, giới chức Trung Quốc ước tính khoảng 30 triệu nam giới trên toàn quốc đang sống độc thân, dẫn đến những lo ngại về tác động xã hội và phát triển kinh tế.

    Quốc hội Trung Quốc và cơ quan tham vấn chính sách các cấp đã đề xuất một số biện pháp thúc đẩy kết hôn ở các vùng nông thôn, trong đó có khích lệ hiện kim. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng tiền không phải giải pháp then chốt để giải quyết "cuộc khủng hoảng ế vợ" ở thôn quê.

    trung quoc treo thuong cho ong to ba nguyet neu mai moi thanh cong cho dan ong tren 30 tuoi dspl
    Các ngôi làng ở Trung Quốc thưởng tiền cho người mai mối để giúp đàn ông độc thân tìm bạn đời. Ảnh: Sixth Tone.

    Theo Southern Rural Daily, một đại diện làng Lingtou (thuộc thành phố Vũ Xuyên) cho biết: “Phần thưởng dành cho bất kỳ ai, kể cả người mai mối toàn thời gian và các nền tảng hẹn hò”.

    Nguồn tin cũng cho biết, hiện ngôi làng có khoảng 2.000 công dân thường trú, trong đó có nhiều đàn ông trên 30 tuổi độc thân. Số đám cưới tại làng cũng giảm mạnh, chỉ còn khoảng 10 đám vào năm ngoái.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-treo-thuong-cho-ong-to-ba-nguyet-neu-mai-moi-thanh-cong-cho-dan-ong-tren-30-tuoi-a609062.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan