+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc “trị” cánh quan chức “không có tài sản”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một cuộc điều tra ở Trung Quốc tiết lộ rằng hơn 1.000 quan chức tỉnh Quảng Đông có vợ hoặc con sống ở nước ngoài.

    (ĐSPL) - Một cuộc điều tra ở  Trung Quốc tiết lộ rằng hơn 1.000 quan chức tỉnh Quảng Đông có vợ hoặc con sống ở nước ngoài.
    Việc có người nhà sinh sống ở nước ngoài không phải là điều bất hợp pháp, nhưng nó khiến cho các quan chức tham nhũng có thể gửi tiền kiếm được một cách bất hợp pháp ra nước ngoài.
    Các quan chức Quảng Đông được yêu cầu phải đưa gia đình trở về hoặc phải xin nghỉ việc, nếu không sẽ bị giáng cấp.
    Trung Quốc “trị” cánh quan chức “không có tài sản”

    Cựu ủy viên Bộ chính trị bị bỏ tù  Bạc Hy Lai đã cho con trai Bạc Qua Qua (trái) sang học tại trường Harrow, trường tư danh tiếng và đắt đỏ ở Anh.

    Tân Hoa Xã cho hay ban lãnh đạo tỉnh Quảng Đông đã có cuộc điều tra kéo dài trong 2 tháng đối với một nhóm được gọi là "các quan chức không tài sản".
    Tên gọi này được dùng cho các công bộc Trung Quốc có thành viên gia đình ra nước ngoài sinh sống. Một số người sau đó đã chuyển những khoản thu nhập bất chính cho thân nhân ở nước ngoài, khiến bản thân họ trở thành người không có nhiều tài sản ở Trung Quốc.
    Chừng 200 quan chức Quảng Đông đã yêu cầu gia đình trở về Trung Quốc, Tân Hoa Xã đưa tin. Còn 866 người khác chấp nhận bị giáng chức, trong đó có 9 quan chức cấp tỉnh.
    Quan chức họ Lưu nói với Tân Hoa Xã rằng ông bỏ việc thay vì buộc vợ phải từ Hong Kong trở về. Ông này nói: "Tôi nói với cha mẹ và vợ về quy định mới của chính quyền trung ương và chính quyền tỉnh, nhưng vợ tôi muốn sống ở Hong Kong hơn. Vì cuộc sống gia đình với tôi cũng quan trọng không kém, tôi quyết định… từ bỏ công việc của mình".
    Trong nhiều năm qua, giới quan chức Trung Quốc đã cho người thân ra nước ngoài sinh sống và học tập. Cựu ủy viên Bộ chính trị bị thất sủng và bị bỏ tù  Bạc Hy Lai đã cho con trai sang học tại trường Harrow, trường tư danh tiếng và đắt đỏ ở Anh.
    Năm ngoái, ông Bạc Hy Lai đã kết án với tội danh  tham nhũng và lạm quyền.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tri-canh-quan-chuc-khong-co-tai-san-a36093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cha vào tù,

    Cha vào tù, "công tử" Bạc vẫn vui vẻ tiệc tùng cùng bạn

    Những ngày gần đây, dư luận quốc tế đặc biệt chú ý đến phiên xử Bạc Hy Lai, cựu bí thư Trùng Khánh, Trung Quốc. Chú ý đến chính trị gia thất thế này một phần, một phần khác, mũi nhọn truyền thông hướng vào Bạc Qua Qua, quý tử của Bạc Hy Lai.