+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc triển khai trái phép tàu tuần tra tới Phú Lâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc ngày 9/10 đã cho triển khai trái phép tàu Hải Tuần 21 tới khu vực đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam

    Trung Quốc ngày 9/10 đã cho triển khai trái phép tàu Hải Tuần 21 tới khu vực đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, và ngang nhiên tuyên bố động thái là nhằm “đảm bảo an ninh hàng hải, môi trường biển tại Biển Đông”.
    Theo tờ Chinanews, Hải Tuần 21 đã rời Hải Khẩu vào 9h sáng nay, với mục đích “tuần tra duy trì trật tự an ninh trên biển và môi trường biển tại các khu vực Trung Quốc kiểm soát trên Biển Đông, củng cố bảo đảm an ninh trên biển, từng bước nâng cao khả năng thực thi pháp luật của cơ quan hải sự”.
    Trung Quốc triển khai trái phép tàu tuần tra tới Phú Lâm

    Tàu Hải Tuần 21 của Trung Quốc.

    Trong khoảng thời gian 5 ngày, tàu Hải Tuần 21 tuần tra khu vực biển phía đông đảo Hải Nam, qua eo biển Quỳnh Châu, khu vực phía đông đảo Hải Nam, đảo Phú Lâm, sau đó sẽ hành trình quay trở lại cảng Anh Tú, Hải Khẩu. Cuộc tuần tra với tổng hành trình khoảng 773 hải lý.
    Cũng theo Chinanews, trong lần tuần tra lần này Hải Tuần 21 kiểm tra các phao tiêu ở Biển Đông; tuần tra môi trường biển và môi trường hàng hải trên biển, kiểm tra các tàu thuyền có làm ô nhiễm biển hay không; kiểm nghiệm độ chuẩn xác của hệ thống hải đồ, bảng lên xuống thủy triều, kiểm tra tình hình xây dựng các công trình trên biển; phương thức tác nghiệp của các tàu cá, số lượng, tình hình phân bố của các tàu cá trên Biển Đông; khảo sát điều kiện tránh gió tại khu vực biển Hoàng Sa; tuần tra tình hình qua lại các tàu ở Hoàng Sa.
    Người phụ trách Cục hải sự Hải Nam cho biết đã điều 18 nhân viên tham gia tuần tra với tàu Hải Tuần 21.
    Động thái trên của Trung Quốc diễn ra ngay sau khi nước này công bố đã hoàn thành đường băng dài tới 2.000m trên đảo Phú Lâm mà Trung Quốc chiếm của Việt Nam. Giới chuyên gia cho rằng việc Trung Quốc xây đường băng là một phần trong kế hoạch thiết lập vùng phòng không trên Biển Đông.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-trien-khai-trai-phep-tau-tuan-tra-toi-phu-lam-a54703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan