+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc xây đường năng lượng mặt trời, có khả năng tự sạc điện cho ôtô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là con đường có khả năng tự sạc điện cho phương tiện đồng thời cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho chủ xe khi vận hành.

    Đây là con đường có khả năng tự sạc điện cho phương tiện đồng thời cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho chủ xe khi vận hành.

    Công nghệ ôtô tự hành của Trung Quốc đạt thêm bước tiến mới với việc đưa vào thử nghiệm đường năng lượng mặt trời.

    Con đường thông minh được xây dựng với nhiều tấm năng lượng mặt trời nằm bên dưới lớp vật liệu trong suốt. Ngoài ra, mặt đường còn được gắn cảm biến để theo dõi nhiệt độ, mật độ giao thông và tải trọng.

    Xem video:

    [presscloud]2090[/presscloud]

    Đường năng lượng mặt trời có chiều dài 1.080 m tại Tế Nam, Sơn Đông. Theo Tập đoàn phát triển giao thông Qilu, đoạn đường tạo ra đủ điện thắp sáng cho toàn bộ hệ thống đèn trên cao tốc và 800 hộ dân. Mỗi ngày, đường năng lượng mặt trời có khoảng 45.000 phương tiện lưu thông.

    Chủ tịch Tập đoàn Phát triển vận tải Qilu Xu Chunfu cho biết: Dự án giúp tiết kiệm không gian cho việc xây dựng các trang trại năng lượng mặt trời và rút ngắn khoảng cách truyền dẫn.

    Con đường cung cấp "năng lượng xanh" ở Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg

    Điện năng sinh ra từ đường cao tốc này có thể được sử dụng để cấp điện cho đèn đường, hệ thống làm tan tuyết, camera giám sát, biển báo hiệu và các cơ sở cầu đường. Lượng điện năng còn lại sẽ được chuyển vào mạng điện lưới địa phương.

    Tổng chi phí xây dựng đường cao tốc là khoảng 485 USD/m2 cao hơn so với làm đường nhựa thông thường do đó, sẽ mất nhiều thời gian hơn để mở rộng dự án này.

    Nhà thiết kế dự án Zhang Hongchao trong một cuộc phỏng vấn với CCTV cho biết: Con đường này có thể chịu được áp lực gấp 10 lần so với đường nhựa thông thường.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-xay-duong-nang-luong-mat-troi-co-kha-nang-tu-sac-dien-cho-oto-a226152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan