+Aa-
    Zalo

    Trường đại học "mạnh tay" tặng laptop và bố trí chỗ ở cho 100% sinh viên nhập học

    (ĐS&PL) - Ngoài tặng laptop, 100% sinh viên năm nhất của trường này cũng được hỗ trợ ký túc xá gần trường trong năm đầu học tập.

    Tuổi trẻ đưa tin, ngày 8/3, Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội chính thức công bố thông tin tuyển sinh đại học chính quy năm 2024.

    Theo đó, năm 2024 nhà trường dự kiến tuyển 2.960 chỉ tiêu cho 3 lĩnh vực, gồm máy tính và công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật, kỹ thuật (tăng 1.110 chỉ tiêu so với năm ngoái).

    Năm nay cũng là năm đầu tiên nhà trường mở ngành học mới thiết kế công nghiệp và đồ họa trình độ cử nhân, tổng tuyển 160 chỉ tiêu.

    truong dai hocmanh tay chi laptop va bo tri cho o cho 100 sinh vien nhap hoc
    Sinh viên Đại học Công nghệ được nhà trường hỗ trợ thiết bị học tập. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Theo nhà trường, ngành mới này sẽ thuộc lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, khác hẳn các chương trình thiết kế công nghiệp hiện nay với mã ngành thuộc lĩnh vực mỹ thuật như danh mục hiện hành của bộ và các trường khác đang đào tạo.

    Bên cạnh mục tiêu đào tạo các nhà thiết kế, đồ họa, chương trình đặt ra mục tiêu đào tạo các công trình sư, tổng công trình sư, trên cơ sở các nền tảng kiến thức về STEM và thế mạnh của nhà trường về toán học, vật lý, công nghệ thông tin, điện tử - tự động hóa, cơ học, Civil Engineering, trí tuệ nhân tạo và kiến thức về kiến trúc, mỹ thuật và nghệ thuật.

    Về phương thức tuyển sinh, nhà trường áp dụng năm phương thức xét tuyển, bao gồm xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT và Đại học Quốc gia Hà Nội; xét tuyển theo kết quả thi THPT năm 2024; xét tuyển theo chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (IELTS, TOEFL) kết hợp với điểm 2 môn toán và vật lý trong kỳ thi THPT năm 2024; xét tuyển theo SAT, A-Level hoặc ACT; xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực bậc THPT do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức.

    Chỉ tiêu, tổ hợp xét tuyển từng ngành của trường Đại học Công nghệ năm 2024 như sau:

    truong dai hoc manh tay chi laptop va bo tri cho o cho 100 sinh vien nhap hoc2
    truong dai hoc manh tay chi laptop va bo tri cho o cho 100 sinh vien nhap hoc
    Chỉ tiêu, tổ hợp xét tuyển từng ngành của trường Đại học Công nghệ năm 2024. Ảnh: VnExpress.

    Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong các cơ sở đào tạo hàng đầu của cả nước trong lĩnh vực khoa học công nghệ và kỹ thuật.

    Hiện, trường có hai địa điểm học tập chính ở Cầu Giấy và Hòa Lạc. Trong đó, cơ sở Hòa Lạc dành cho sinh viên năm thứ nhất của một số ngành. Tất cả được bố trí chỗ ở trong ký túc xá và được nhận một laptop trị giá không quá 15 triệu đồng. Còn lại, sinh viên chủ yếu học tập tại Cầu Giấy.

    Nhà trường cho biết có thể điều chỉnh học phí cho các năm học sau, nhưng không tăng quá 15% mỗi năm.

    Năm ngoái, điểm chuẩn trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội dao động 22-27,85. Ngành Công nghệ thông tin có đầu vào cao nhất và Công nghệ nông nghiệp thấp nhất, VnExpress đưa tin.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-manh-tay-chi-laptop-va-bo-tri-cho-o-cho-100-sinh-vien-nhap-hoc-a613626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan