+Aa-
    Zalo

    Trường mẫu giáo mổ lợn trước mặt 600 cháu để dạy về giải phẫu học gây tranh cãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trường mẫu giáo mổ lợn trước mặt hơn 600 cháu nhỏ với mục đích giúp các cháu tư duy tốt về giải phẫu học. Tuy nhiên, hành động này lại gây nhiều tranh cãi.

    Một trường mẫu giáo mổ lợn trước mặt hơn 600 cháu nhỏ với mục đích giúp các cháu tư duy tốt về giải phẫu học. Tuy nhiên, hành động này lại gây nhiều tranh cãi.

    Với mong muốn các cháu mầm non có được buổi thực hành thực tế nhất, một trường mầm non ở huyện Badong, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã tiến hành mổ lợn trước mặt 600 cháu. Tuy nhiên, hành động này lại gây nhiều tranh cãi, đại đa số ý kiến không ủng hộ việc làm được cho là thiếu tính nhân văn của trường học này.

    [presscloud]1123[/presscloud]

    Đoạn video mổ lợn này được chia sẻ trên Pear Video, chỉ sau ít phút đã nhận được vô số lời bình luận cùng nhiều lượt like, chia sẻ.

    Rất nhiều người cho rằng việc làm là quá dã man, không phù hợp với các em. Thực tế, trẻ em mẫu giáo đang trong giai đoạn học hỏi, việc giết mổ dã man có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý cũng như việc hình thành nhân cách của các em sau này, trong khi số khác thì cho rằng đây là một thí nghiệm tốt cho việc dạy học.

    Sự việc gây nhiều tranh cãi.

    Trước những tranh cãi của cư dân mạng, hiệu trưởng nhà trường, ông Huang Fengli, cho hay việc mổ lợn không có gì đáng sợ, bởi đây là một tục lệ địa phương, tượng trưng cho sự may mắn. Nhà trường đã thông báo cho phụ huynh các học sinh về hoạt động này trước đó, nhưng không ai phản đối. Con lợn bị giết thịt cũng được nuôi trong khuôn viên của trường.

    "Chúng tôi đang cho các em học sinh xem trên phương diện giải phẫu học, để các em biết về cấu trúc cũng như các cơ quan nội tạng bên trong con lợn, từ đó có thể đặt nền móng cho môn sinh học trong tương lai", The Straits Times dẫn lời thầy Huang nói.

    Và con lợn đã bị giết mổ sau đó sẽ được nhà bếp trong trường chế biến thành món ăn cho thầy cô và các cháu.

    Hiện đoạn video vẫn đang gây nhiều tranh cãi, và tiếp tục được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-mau-giao-mo-lon-truoc-mat-600-chau-de-day-ve-giai-phau-hoc-gay-tranh-cai-a217568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan