+Aa-
    Zalo

    Trường tiểu học ở Kon Tum "lộ" loạt sai phạm sau thanh tra

    (ĐS&PL) - UBND huyện Đăk Tô (Kon Tum) đã có kết luận thanh tra về những sai phạm tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (xã Kon Đào, huyện Đăk Tô, Kon Tum).

    Báo Thanh niên đưa tin, ngày 27/10, UBND huyện Đăk Tô (Kon Tum) cho hay đã có kết luận thanh tra về những sai phạm tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (xã Kon Đào).

    Việc thanh tra hoạt động của Trường Tiểu học Lê Hồng Phong xuất phát từ việc hồi cuối tháng 6, phụ huynh học sinh làm đơn tố cáo nhà trường lạm thu, có nhiều sai phạm trong công tác quản lý.

    Tiếp nhận thông tin phản ánh, UBND huyện Đăk Tô đã thành lập đoàn thanh tra để xác minh những nội dung tố cáo của phụ huynh học sinh. Qua làm việc, thanh tra huyện này đã phát hiện nhiều sai phạm tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong.

    Qua quá trình thanh tra, cơ quan chức năng phát hiện việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí của nhà trường chưa công khai minh bạch; thu tiền quỹ hội cha mẹ học sinh chưa đúng quy định pháp luật, thiết lập hồ sơ thu, chi nguồn quỹ hội không đúng tình hình thu, chi thực tế; việc tổ chức thu, quản lý, sử dụng nguồn quỹ Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh còn có một số nội dung thực hiện chưa đúng quy định...

    yeu cau mot truong tieu hoc o kon tum hoan tra hon 166 trieu dong thu sai cho giao vien va phu huynhpng0
    Yêu cầu một trường tiểu học ở Kon Tum hoàn trả hơn 166 triệu đồng thu sai cho giáo viên và phụ huynh.
    Ảnh: Thanh niên

    Theo kết luận thanh tra, nhà trường đã lợi dụng danh nghĩa hội cha mẹ học sinh để thu, quản lý, sử dụng tiền không đúng quy định pháp luật. 

    Điều đáng nói, không chỉ lạm thu tiền từ phụ huynh học sinh, nhà trường còn có một số dấu hiệu không minh bạch rõ ràng trong việc yêu cầu các giáo viên nhà trường nộp lại các khoản tiền thưởng, tiền hỗ trợ dịp lễ, Tết trong 6 tháng đầu năm nay, cụ thể: 

    Ngày 13/1, nhà trường chi hỗ trợ tết cho mỗi cán bộ, giáo viên là 2 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền cho giáo viên, ban giám hiệu nhà trường lại yêu cầu mỗi giáo viên nộp lại 1,5 triệu đồng để tổ chức tất niên, chi sửa chữa nhỏ, trang trí tết.

    Toàn bộ số tiền thu lại là 33 triệu đồng, thủ quỹ đã nộp lại cho hiệu trưởng. Việc thu lại tiền đã được tập thể cán bộ, giáo viên thống nhất nhưng ban giám hiệu không lập danh sách thu và không công khai chi tiết các nội dung chi.

    Tương tự, đến tháng 4, nhà trường cũng chi hỗ trợ lễ 30/4 và 1/5 cho giáo viên, nhân viên với số tiền 1 triệu đồng/người. Sau đó, ban giám hiệu nhà trường lại đề nghị các giáo viên, nhân viên nộp lại 800.000 đồng/người. Tổng số tiền ban giám hiệu đã thu là 16,8 triệu đồng. Mục đích của việc này chưa rõ để làm gì.

    Cơ quan thanh tra nhận định, để xảy ra những sai phạm trên trách nhiệm thuộc về hiệu trưởng, ban giám hiệu nhà trường, kế toán và các giáo viên chủ nhiệm. Từ đó, Thanh tra huyện Đăk Tô yêu cầu ban giám hiệu nhà trường hoàn trả hơn 166 triệu đồng đã thu sai quy định cho các cá nhân có liên quan.

    Đồng thời, cơ quan thanh tra đề nghị Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện Đăk Tô xử lý kiểm điểm, kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan đến các sai phạm nêu trên.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-tieu-hoc-o-kon-tum-lo-loat-sai-pham-sau-thanh-tra-a596922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nguyên nhân hàng trăm nhân viên bảo vệ rừng ở Kon Tum xin nghỉ việc?

    Nguyên nhân hàng trăm nhân viên bảo vệ rừng ở Kon Tum xin nghỉ việc?

    Theo thống kê từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kon Tum cho biết, từ năm 2018 đến tháng 8/2023, có 222 người làm việc tại các ban quản lý rừng đặc dụng, phòng hộ; 173 người làm việc tại các công ty TNHH MTV lâm nghiệp và 6 kiểm lâm xin nghỉ việc. Đơn vị bảo vệ rừng địa phương cũng đưa ra lý giải về vấn đề này.