+Aa-
    Zalo

    Trường trung học Nhật Bản hứng chỉ trích khi yêu cầu học sinh khai báo mật khẩu mạng xã hội

    (ĐS&PL) - Một trường trung học cơ sở ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản) đã phát cho học sinh một tờ khai để điền các thông tin khảo sát, trong đó có cả phần ghi rõ mật khẩu tài khoản mạng xã hội.

    Trong thế giới bùng nổ thông tin như hiện tại, một trong những điều quan trọng đối với tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em, là phải nhận thức được sự nguy hiểm của các hình thức lừa đảo trên mạng và việc bảo mật thông tin cá nhân.

    Tuy nhiên, mới đây, một trường trung học cơ sở ở phường Nerima, Tokyo, Nhật Bản đã khiến dư luận dậy sóng khi yêu cầu học sinh khai mật khẩu vào một văn bản chính thức của nhà trường.

    truong trung hoc hung chi trich vi yeu cau0hoc sinh khai mat khau mxh dspl
    Học sinh ở một trường học tại Nhật được đề nghị khai báo mật khẩu tài khoản mạng xã hội. Ảnh minh họa.

    Nhiều học sinh trong trường đã chụp ảnh tờ khai và đăng lên mạng, khiến cư dân mạng bức xúc theo.

    Trong tờ khai có những câu hỏi như: “Em sẽ dùng điện thoại thông minh và mạng xã hội trong… tiếng đồng hồ mỗi ngày”, “Em sẽ dùng điện thoại thông minh và mạng xã hội đến… giờ hằng ngày”…

    Tuy nhiên lại xuất hiện một câu hỏi:  “Mật khẩu mạng xã hội của em là…”. Do có rất nhiều học sinh và cư dân mạng đã lên tiếng phản đối, nên Hội đồng Giáo dục phường Nerima phải phản hồi trước yêu cầu gây tranh cãi này. 

    Theo đó, cơ quan này cho biết đã thông báo cho các trường ở phường Nerima rằng học sinh không cần điền vào câu về mật khẩu mạng xã hội, nhưng thật đáng tiếc là một trường đã không nhận được thông báo. 276 học sinh ngây thơ đã điền mật khẩu và nộp cho nhà trường.

    Lời giải thích của Hội đồng không khiến cư dân mạng hài lòng. Họ đặt câu hỏi rằng, nếu học sinh không cần điền vào dòng khai mật khẩu, thì tại sao lại có câu đó trong tờ giấy?

    “Họ đang nghĩ gì vậy?! Đây là một sự lạm dụng quyền hành và xâm phạm không gian cá nhân một cách cực đoan ”,  nhiều cư dân mạng bức xúc và chia sẻ hình ảnh của tờ khai.

    Hội đồng Giáo dục phường Nerima cho biết, họ đã cất những tờ khai có mật khẩu của học sinh vào tủ khóa lại rồi sau sẽ gửi lại từng gia đình, còn đến giờ thì chưa mật khẩu nào bị lộ.

    Mộc Miên (Theo soranews24.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-trung-hoc-nhat-ban-hung-chi-trich-khi-yeu-cau-hoc-sinh-khai-bao-mat-khau-mang-xa-hoi-a521508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan