+Aa-
    Zalo

    Truy nã kẻ giả danh "Thanh tra Chính phủ" lừa tiền của nhiều người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Với mác “Thanh tra Chính phủ”, Dũng đã lừa tiền của nhiều người và thành công trót lọt với số tiền lớn.

    (ĐSPL) – Với mác “Thanh tra Chính phủ”, Dũng đã lừa tiền của nhiều người và thành công trót lọt với số tiền lớn.

    Báo An ninh thủ đô đưa tin, chiều ngày 14/10, Công an quận Bình Thạnh, TP. HCM cho biết đã ra quyết định truy nã đối tượng Lê Thanh Dũng (26 tuổi, ngụ Q.6) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Công an xác định Dũng đã giả là cán bộ Thanh tra Chính phủ để lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người và đến nay đã bỏ trốn khỏi địa phương.

    Liên quan đến diễn biến vụ việc, Vietnamnet thông tin thêm, thông qua quan hệ xã hội, Dũng biết anh M.D.L (ngụ Q.Thủ Đức). Do nghĩ Dũng là cán bộ Thanh tra Chính phủ nên anh L. có nhờ xin việc cho người quen vào làm tại một đơn vị công an ở TP.HCM.

    Tuy nhiên, Dũng nói phải với anh L. là phải chi 300 triệu đồng “bôi trơn”, 3 tháng sau sẽ được vào làm việc tại Công an Q.6 và hứa sau khi xong việc sẽ chi hoa hồng cho anh L. 30 triệu đồng.

    Đối tượng Lê Thanh Dũng (26 tuổi, ngụ quận 6) đang bị cơ quan công an truy nã. 

    Đầu tháng 1/2015 anh L. hẹn Dũng tại một quán cà phê tại Q.Bình Thạnh giao trước 150 triệu đồng, số còn lại để khi xong việc sẽ giao luôn. Khi nhận tiền, Dũng có hứa, trước ngày 30/4/2015 người quen anh L. sẽ nhận giấy báo tuyển dụng của Công an Q.6. Tuy nhiên, đến hẹn nhưng anh L. không nhận được bất kỳ một thông tin phản hồi nào từ Dũng.

    Đến giữa tháng 8/2015 Dũng gặp anh L. giao một giấy mời có nội dung mời ngày 27/8 đến Công an Q.6 ở đường Phạm Văn Chí, Phường 1, Quận 6 để bổ túc hồ sơ. Tuy nhiên, khi đến địa chỉ như đã ghi thì trụ sở Công an Q.6 đã di chuyển đi nơi khác. Khi anh L liên lạc thì Dũng yêu cầu cứ về nhà đến cuối tháng sẽ được nhận vào làm việc tại Công an Q.6.

    Chờ không thấy Dũng đả động gì cũng không có thông báo gì mới, anh L. nghi ngờ bị Dũng lừa nên gây áp lực đòi tiền. Đến đầu tháng 9/2015 anh L. hẹn Dũng ra quán cà phê tại Q.Bình Thạnh để nói chuyện. Khi Dũng vừa xuất hiện, anh L. cùng gia đình đã bắt giữ, đưa đến cơ quan công an địa phương trình báo.

    Lúc này Dũng khai báo sự thật, chỉ là nhân viên quán nhậu, không phải là cán bộ Thanh tra Chính phủ.

    Do chưa đủ chứng cứ để xử lý hình sự Dũng nên Công an Q.Bình Thạnh cho Dũng tại ngoại, chờ làm rõ, xử lý sau.

    Sau đó Công an giám định xác định, thông báo của Công an Q.6 mà anh L. được là giấy tờ được làm giả; chữ viết trong văn bản được xác định trùng khớp với mẫu chữ viết của Dũng.

    Khi Công an Q.Bình Thạnh quyết định bắt giữ, Dũng đã rời khỏi nơi cư trú. Xác định Dũng có dấu hiệu bỏ trốn nên đến nay Công an Q.Bình Thạnh ra quyết định truy nã đối tượng này.

    Công an nhân dân đưa tin thêm, qua điều tra mở rộng, Dũng khai nhận thêm đã sử dụng cái mác “Thanh tra Chính phủ” này lừa nhiều nạn nhân khác với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Điển hình như ông T.V.D (49 tuổi, ngụ quận 4) bị Dũng lừa 74 triệu đồng để lo giấy tờ nhà, lừa ông N.H.L (48 tuổi, ngụ quận 1) 230 triệu đồng...

    TƯỜNG VY(Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-na-ke-gia-danh-thanh-tra-chinh-phu-lua-tien-cua-nhieu-nguoi-a166024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan