+Aa-
    Zalo

    Truy thăng quân hàm đối với chiến sĩ công an hy sinh khi đang làm nhiệm vụ ở Thái Bình

    (ĐS&PL) - Bộ Công an đã có quyết định truy thăng cấp bậc hàm từ Trung úy lên Thượng úy đối với chiến sĩ Đỗ Văn Tú, cán bộ Công an thị trấn An Bài đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ.

    Theo thông tin trên cổng thông tin của Bộ Công an, ngày 24/9, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định về việc truy thăng cấp bậc hàm từ Trung uý lên Thượng uý đối với đồng chí Đỗ Văn Tú - cán bộ Công an thị trấn An Bài (huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

    Cùng ngày, lãnh đạo Bộ Công an quyết định hỗ trợ gia đình đồng chí Đỗ Văn Tú 100 triệu đồng trích từ Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân.

    z47220513053291a9f110835ff672f4 1695538095602
    Thượng úy Đỗ Văn Tú hy sinh khi đang làm nhiệm vụ. Ảnh: Bộ Công an.

    Trước đó, khoảng 21h50’ ngày 22/9, đồng chí Đỗ Văn Tú nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại ngõ 61, đường Phạm Như Trinh, Tổ 5, thị trấn An Bài về việc xuất hiện một đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản. Sau khi nhận được tin, đồng chí  Đỗ Văn Tú đã báo cáo chỉ huy và được phân công xuống địa bàn để xác minh nguồn tin.

    Trong quá trình xác minh, đồng chí Đỗ Văn Tú bất ngờ bị đối tượng dùng dao đâm trọng thương và hy sinh do vết thương quá nặng. Công an tỉnh Thái Bình đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tang lễ cho đồng chí Đỗ Văn Tú theo quy định của Ngành. Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã quyết định truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho đồng chí Đỗ Văn Tú.

    Như đã đưa tin, chiều 23/9, sau quá trình truy bắt, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thái Bình đã bắt giữ được nghi phạm đâm tử vong trung úy Đỗ Văn Tú.

    Nghi phạm là Võ Tiến Mạnh, sinh năm 2002, người xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Nghi phạm Mạnh bị bắt khi đang ở nhà người thân tại tỉnh Ninh Bình. Công an Thái Bình sau đó đã di lý Mạnh về trụ sở công an tỉnh.

    Nguồn tin từ địa phương, sau khi gây án, Mạnh trở về nhà ở xã Quang Bình, tỏ ra rất sợ hãi và không biết nạn nhân đã tử vong. Mạnh nói với người thân tối qua đi thăm người yêu ở thị trấn An Bài bên huyện Quỳnh Phụ, bị một nam thanh niên đến truy hỏi. Không biết đó là công an, tưởng là thanh niên trong khu dân cư đến đánh mình nên Mạnh đã rút dao chém nạn nhân nhiều nhát rồi bỏ chạy về nhà.

    Sáng 23/9, nghi phạm Mạnh cùng mẹ sang quê ngoại ở tỉnh Ninh Bình để lo làm giỗ cho bà ngoại. Khi biết tin nạn nhân bị mình đâm chém đêm qua là công an và đã tử vong, Mạnh càng lo sợ, uống thuốc ngủ định tự tử.

    Mẹ nghi phạm thấy con như vậy liền gọi điện báo cho chồng. Khi hiểu đầy đủ câu chuyện, người cha nghi phạm đã yêu cầu vợ khuyên con đầu thú, đồng thời gửi vị trí để Công an Thái Bình biết, đến dẫn giải.

    Bảo An 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-thang-quan-ham-chien-si-cong-an-hy-sinh-khi-dang-lam-nhiem-vu-o-thai-binh-a592444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan