+Aa-
    Zalo

    Truy tìm kẻ cung cấp thông tin để nhóm giang hồ tống tiền chủ DN

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau hơn nửa tháng theo dõi, cơ quan công an đã bắt quả tang nhóm giang hồ khi đang nhận tiền của một ông chủ doanh nghiệp tư nhân.

    (ĐSPL) - Sau hơn nửa tháng theo dõi, cơ quan công an đã bắt quả tang nhóm giang hồ khi đang nhận tiền của một ông chủ doanh nghiệp tư nhân. Theo tìm hiểu của PV, hành động của nhóm đe dọa, tống tiền trên dưới sự chỉ dẫn của một đối tượng khác và hiện đối tượng này đang bỏ trốn.

    Đối tượng Hùng, Tình, Phách tại cơ quan công an.

    Phập phồng đón tết

    Bản thân ông Nguyễn Văn Cao (chủ doanh nghiệp tư nhân tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM) cũng không thể ngờ, sẽ có ngày ông và gia đình lại bị giang hồ đe dọa tính mạng.

    Sự việc xảy ra vào trưa 16/2 (tức 28 tháng Chạp), trong khi đang tất bật chuẩn bị cho Tết Nguyên đán thì ông Cao nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ với nội dung: “Mày là kẻ lừa đảo, nếu mày không đưa tiền cho tụi tao thì tụi tao sẽ đốt nhà giết hết cả nhà mày”.

    Tiếp sau đó là hàng loạt tin nhắn có cùng nội dung đe dọa được gửi từ số điện thoại ****777943. Người sử dụng số điện thoại này đòi ông Cao phải đưa 200 triệu đồng. Nghĩ mình làm ăn đàng hoàng, chẳng thù oán, xích mích với ai, ông Cao nghĩ có thể ai đó đã nhắn tin chọc ghẹo hoặc nhắn nhầm số nên không mấy quan tâm.

    Đến trưa hôm sau (ngày 17/2), trong lúc đang đi trên quốc lộ 1A, đoạn thuộc xã Tân Kiên (Bình Chánh), ông Cao bất ngờ bị hai thanh niên đi xe gắn máy, bịt mặt bám theo. Sau khi áp sát, chúng bất ngờ dùng thanh sắt phang 2 phát mạnh vào lưng và vai ông Cao rồi tẩu thoát.

    Liên hệ đến những tin nhắn đe dọa đã nhận trước đó, ông Cao mới tá hỏa biết chắc đây không phải là chuyện đùa. Lo lắng cho sự an nguy của gia đình, ông Cao quyết định nhờ cơ quan công an giúp đỡ.

    Có lẽ biết nạn nhân sẽ báo cơ quan công an, nhóm tống tiền tạm ngưng việc gây rối ông Cao. Tuy nhiên, sau sự việc trên, gia đình ông Cao luôn sống trong sợ hãi.

    Ngày 27/2, ông Cao tiếp tục nhận được tin nhắn từ số điện thoại trên, lần này đối tượng tự xưng là giang hồ quận Tân Phú và lệnh cho ông chuẩn bị 200 triệu đồng để giao cho bọn chúng, nếu không chúng sẽ đập phá tài sản của doanh nghiệp, đốt, giết chết cả nhà ông. Đêm hôm đó, khi gia đình ông Cao đang ngủ, hàng xóm phát hiện có người ném bom xăng vào trước nhà ông nên tri hô.

    Nhờ có sự can thiệp của hàng xóm nên ngọn lửa được dập tắt kịp thời. Không lâu sau, ông Cao nhận được tin nhắn: “Đây chỉ là màn mở đầu, cả nhà mày sẽ thành heo quay hết. Kể từ bây giờ nếu mày chậm đưa tiền thì 1 ngày tụi tao sẽ tính thêm 100 triệu đồng nữa”. Lúc này, cả xóm nơi ông Cao sinh sống cũng đã biết chuyện ông bị giang hồ đe dọa tống tiền, ai nấy đều lo lắng cho sự an nguy của gia đình ông.

    Tuy nhiên, không ai lường hết được mức độ manh động của những đối tượng này. Khoảng 15h ngày 5/3, căn nhà đối diện với nhà ông Cao bị ném bom xăng, gây hỏa hoạn lớn. Ngay sau đó, ông Cao nhận được tin nhắn đe dọa từ đối tượng tống tiền.

    Sa lưới

    Đọc tin nhắn xong, ông Cao toát mồ hôi hột. Một mặt, ông đồng ý với yêu cầu của nhóm giang hồ, mặt khác lại trình báo công an. Trước đó, cơ quan công an đã nhận được tin báo từ ông Cao về vụ hành hung.

    Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu nghiêm trọng, Công an TP.HCM quyết định tiến hành điều tra vụ việc. Các trinh sát đội 2 phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã theo dõi sát sao nhất cử nhất động của các đối tượng này.

    Tin nhắn mới nhất mà ông Cao nhận được có nội dung “19h tối 5/3 phải đem 200 triệu đồng đến quán cà phê...”. Nghĩ đến vụ khủng bố ở nhà đối diện, ông Cao đành miễn cưỡng đem tiền đến nộp cho nhóm đối tượng theo sự chỉ dẫn của chúng. Địa điểm giao tiền là tại một quán cà phê ở quận 5.

    Video xem thêm:

    Tống tiền bằng kim tiêm… chứa máu gà.

    Nhóm giang hồ đến nhận tiền gồm ba thanh niên, mặt mũi bặm trợn, người đầy hình xăm. Trước khi nhận tiền, chúng viết cho ông Cao một tờ giấy ghi nội dung nam thanh niên tên Nguyễn Minh Hùng (SN 1987) đã lấy hộ tiền cho một người tên D. và hứa sẽ không làm phiền ông Cao nữa. Khi việc giao tiền đang diễn ra thì cơ quan công an ập vào bắt quả tang cùng với tang vật gồm 200 triệu đồng, 4 điện thoại di động, 3 xe gắn máy...

    Ngày 6/3, tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận tên Lê Thanh Hùng (SN 1984, quê tỉnh Bến Tre), Nguyễn Văn Tình (SN 1990, quê tỉnh Bạc Liêu, tạm trú huyện Hóc Môn), Dương Sầm Phách (tự Cường, SN 1991, quê tỉnh Trà Vinh, tạm trú quận Bình Tân).

    Trong đó hai đối tượng Phách, Tình chính là những kẻ đã chặn đường, hành hung ông Cao trên quốc lộ 1A, còn Hùng là người ghi tên giả Nguyễn Minh Hùng trên giấy nhận tiền để lừa ông Cao. Đối tượng Hùng đã có một tiền án về tội cướp giật tài sản.

    Công an TP.HCM cho biết, các đối tượng khai nhận trước khi đe dọa, tống tiền ông Cao, chúng không có mâu thuẫn gì với nạn nhân. Sở dĩ chúng gây án là do đầu năm 2015, chúng quen một người ở gần nhà ông Cao. Trong một lần đi uống cà phê, chúng được người này tiết lộ tin ông Cao vừa bán đất nên có rất nhiều tiền, đồng thời cung cấp thông tin liên quan đến ông này để nhóm đối tượng trên hành động. Nhóm giang hồ trên vạch kế hoạch đe dọa, tống tiền nạn nhân để lấy tiền tiêu... tết. Tuy nhiên, kế hoạch của chúng đã bị đổ bể.

    * Tên nạn nhân đã được thay đổi.

    Đang truy tìm đối tượng cung cấp thông tin về nạn nhân

    Trao đổi với PV, một cán bộ CSĐT Công an quận 5 (TP.HCM) cho biết: “Sáng 7/3, đơn vị vừa tiếp nhận hồ sơ cùng các đối tượng liên quan đến vụ tống tiền ông chủ một doanh nghiệp tư nhân ở Bình Chánh từ cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, để tiếp tục điều tra, làm rõ. Hiện đơn vị đang truy tìm đối tượng đã cung cấp thông tin cá nhân của ông Cao cho nhóm đối tượng trên”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-ke-cung-cap-thong-tin-de-nhom-giang-ho-tong-tien-chu-dn-a86736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan