+Aa-
    Zalo

    Truy tìm thủ phạm âm thầm “ngốn” pin điện thoại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong nháy mắt, điện thoại của bạn cạn kiệt pin. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên bắt đầu truy tìm thủ phạm âm thầm "ngốn" pin của máy.

    Trong nháy mắt, điện thoại của bạn cạn kiệt pin. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên bắt đầu truy tìm thủ phạm âm thầm "ngốn" pin của máy.

    Nếu mua điện thoại kém chất lượng, bạn có thể "nếm trái đắng" vì pin cũng "cùi bắp" không kém gì máy, hiện tượng hao pin, sụt pin là điều khó tránh. Lời khuyên đưa ra là bạn nên mua máy ở cửa hàng uy tín, có chế độ bảo hành, tránh "rinh" phải pin hết đát.


    Thói quen sạc pin qua đêm hoặc dùng không đúng loại sạc sẽ làm pin nhanh chai, tất yếu dẫn đến tình trạng pin "ngỏm" sớm dù đã nạp đầy. Tốt nhất, bạn hãy sạc điện đúng cách và xả pin định kỳ.

    Nguyên nhân khác là do bạn đồng thời "xài" nhiều ứng dụng cùng lúc như: lướt web, chat, chơi game, tải ảnh lên Facebook. Để kéo dài thời gian dùng pin, tốt nhất nên hạn chế thói quen này.

     
    Nếu bạn ở trong vùng sóng điện thoại yếu, máy sẽ mất thời gian và lượng pin nhất định để dò tìm và kết nối trở lại.
     
    Khi thường xuyên kết nối 3G, wifi, thiết bị của bạn sẽ tiêu tốn năng lượng rất nhanh. Vì thế, khi không cần sử dụng, bạn hãy tắt 3G, vào Setting > General > Network và chọn Enable 3G to Off để thoát.
    Màn hình để chế độ sáng cao nhất sẽ "ngốn" không ít pin máy, bạn nên tùy chỉnh lại chế độ này để tiết kiệm năng lượng.
    Tính năng cập nhật thông tin thường xuyên của Facebook là thủ phạm khiến cho pin iPhone nhanh hết. Bạn tắt bớt tính năng Background App Refresh Facebook hoặc ứng dụng không cần phải cập nhật thường xuyên khác, thao tác này giúp tăng thời lượng dùng pin điện thoại.
     
    Các ứng dụng miễn phí tiêu hao 65\% - 75\% pin khi chúng hoạt động trên Smartphone. Lượng điện này dùng cho việc tải các banner quảng cáo nằm phía dưới ứng dụng (nhất là game miễn phí). Kiểm tra điện thoại, nếu thấy ứng dụng nào không cần thiết, hãy xóa chúng.
     
    Một số hệ điều hành điện thoại (ví dụ như iOS 7.1) khi cập nhật có thể gây ra hiện tượng hao pin. Trong tình huống này, bạn nên nhờ sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật để khắc phục lỗi.
     
    Pin bị nóng và nhanh cạn kiệt nếu bạn đặt điện thoại trên tủ lạnh, lò vi sóng hoặc gần thiết bị tỏa nhiều nhiệt, hãy chú ý đến yếu tố nhiệt độ môi trường để bảo vệ tuổi thọ của pin.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-thu-pham-am-tham-ngon-pin-dien-thoai-a43658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan