+Aa-
    Zalo

    Truy tố 4 bị can trong vụ cướp 2,3 tỷ đồng tại nhà Chủ tịch huyện

    (ĐS&PL) - Thông tin từ VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan này vừa ban hành cáo trạng truy tố 4 bị can liên quan đến vụ án cướp khoảng 2,3 tỷ đồng tại nhà Chủ tịch một huyện ở Đắk Lắk xảy ra vào cuối năm 2022.

    VOV đưa tin, ngày 10/7, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành cáo trạng truy tố các bị can Phạm Minh Cường (29 tuổi), trú thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk; Trần Vương Trọng Nghĩa (28 tuổi), trú huyện Cư Jút, Đắk Nông và Nguyễn Văn Giáp (29 tuổi), trú thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk cùng về tội "Cướp tài sản"; Trương Công Việt (26 tuổi), trú huyện Krông Năng, Đắk Lắk về tội "Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có".

    Nhóm bị can này được xác định đã gây ra vụ khống chế vợ một Chủ tịch huyện ở Đắk Lắk, cướp tài sản hơn 2,3 tỷ đồng vào giữa tháng 10/2022.

    Theo cáo trạng, Cường, Nghĩa và Giáp là bạn tù của nhau, khi chấp hành xong án những đối tượng này vẫn giữ liên lạc thường xuyên.

    truy to 4 bi can trong vu cuop 2 3 ty dong tai nha chu tich huyen1
    Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: VOV

    Tháng 9/2022, Cường rủ Nghĩa đến nhà vợ chồng ông V.V.M. (Chủ tịch một huyện ở tỉnh Đắk Lắk) tại thị xã Buôn Hồ để cướp tài sản. Cả 2 rủ thêm đối tượng Giáp cùng tham gia rồi đi mua các dụng cụ phục vụ cho vụ cướp.

    Rạng sáng ngày 14/10/2022, các đối tượng đi ô tô đến gần nhà ông M. rồi ngồi chờ này đi làm. Khi ông M. vừa đi khỏi, Nghĩa và Giáp đột nhập vào nhà, còn Cường ở bên ngoài cảnh giới.

    Vào đến phòng khách, Nghĩa liền tháo đầu thu camera bỏ vào ba lô. Sau đó, Nghĩa và Giáp vào lục lọi các phòng trong nhà ông M. Lúc này chúng phát hiện vợ ông M. nên đã dùng roi điện uy hiếp, khống chế ép mở két sắt lấy đi tổng tài sản khoảng 2,3 tỷ đồng.

    Sau khi lấy được tài sản, các đối tượng nhanh chóng chạy ra ngoài rồi lên ô tô chờ sẵn tẩu thoát. Số tiền, vàng bạc cướp được, các đối tượng chia nhau. Riêng Cường đã nhờ Việt cất giấu hơn 390 triệu đồng cùng 1 điện thoại di động. Biết số tiền trên là tài sản do phạm tội mà có nhưng Việt vẫn đem cất giấu.

    Nhận được tin báo, Công an tỉnh Đắk Lắk đã nhanh chóng triển khai lực lượng vây bắt các đối tượng. Chỉ sau ít giờ gây án các đối tượng đã bị bắt giữ, thông tin từ Vietnamnet.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-to-4-bi-can-trong-vu-cuop-2-3-ty-dong-tai-nha-chu-tich-huyen-a582455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan