+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Đông Nam Á bình luận về tân HLV đội tuyển Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông các nước Đông Nam Á đang xôn xao về việc HLV Philippe Troussier tới dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong 4 năm tới.

    Ngày 16/2, theo VnExpress, Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF Trần Anh Tú đã nhận HLV Philippe Troussier sẽ dẫn dắt đội U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam từ ngày 1/3/2023 tới 31/7/2026. Cụ thể, ông Trần Anh Tú cho hay: "Cho đến hôm nay, chúng tôi đã đạt được các thỏa thuận. Sắp tới, HLV Troussier sẽ sang Việt Nam để ký hợp đồng chính thức và ra mắt vào cuối tháng 2".

    Thông tin này ngay lập tức nhận được sự quan tâm của truyền thông Đông Nam Á. Theo đó, tờ Siam Sport (Thái Lan) đã đăng tải bài viết mới về việc HLV Troussier dẫn đắt đội tuyển Việt Nam với hợp đồng 4 năm, hưởng mức lương đặc biệt. 

    Ngoài ra, Siam Sport cho biết mục tiêu của HLV Troussier là giành suất tham sự World Cup 2026 cho Việt Nam.

    hlv troussier
    HLV Philippe Troussier. 

    Trong khi đó, tờ Bola Okezone (Indonesia) viết: "Cựu HLV tuyển Nhật Bản, Philippe Troussier, được bổ nhiệm làm HLV tuyển Việt Nam". Theo Bola Okezone, HLV Troussier không phải gương mặt xa lạ khi ông từng gặt hái nhiều thành công khi còn là HLV tuyển Nhật Bản. Ông từng giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và đưa Samurai Xanh vào vòng 1/8 World Cup 2002.

    Thông tin về HLV trưởng mới đội tuyển Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm của truyền thông Malaysia. Tờ Makan Bola nhận xét: "Trước đó, một số chiến lược gia đã được liên hệ để tiếp tục công việc mà HLV Park Hang-seo để lại sau khi chiến dịch AFF Cup 2022 kết thúc. Nhưng cuối cùng, HLV Troussier được chọn vì nhà cầm quân người Pháp có thể tiếp nối di sản mà ông Park để lại".

    HLV Troussier sinh năm 1955, từng đá hậu vệ cho các CLB trong nước từ 1976 đến 1983. Ông bắt đầu trở thành HLV ngay sau khi giải nghệ. Nhà cầm quân người Pháp được mệnh danh là "Phù thủy Trắng" khi đưa các đội tuyển Nam Phi, Bờ Biển Ngà và Nigeria đến vòng chung kết World Cup. Ông còn giúp U20 Nhật Bản giành vị trí á quân U20 World Cup 1999, tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 rồi vào vòng 1/8 World Cup 2002.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-dong-nam-a-binh-luan-ve-tan-hlv-doi-tuyen-viet-nam-a566179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan