+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Iraq nói gì sau chiến thắng 1-0 của đội nhà trước tuyển Việt Nam?

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Iraq dành chiến thắng 1-0 trước tuyển Việt Nam ở những giây cuối cùng. Nhiều tờ báo Iraq tỏ rất vui mừng và hân hoan khi chứng kiến đội nhà lập tỉ số.

    Trong trận đấu ở lượt trận thứ hai vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Iraq đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Tưởng chừng như hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0 thì đúng vào những giây cuối cùng Mohanad Ali đã đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất giúp Iraq chiến thắng.

    Thông tin từ báo Dân Trí, thầy trò HLV Jesus Casas đã ăn mừng điên cuồng sau bàn thắng quý hơn vàng này. Báo giới Iraq cũng vô cùng vui mừng sau khi chứng kiến chiến thắng nghẹt thở của đội nhà trước đoàn quân HLV Troussier.

    truyen thong iraq noi gi sau chien thang 1 0 cua doi nha truoc tuyen viet nam dspl
    HLV Casas trong cuộc họp báo sau trận Việt Nam - Iraq tại sân Mỹ Đình tối 21/11. Ảnh: VnExpress

    Tờ Win Win giật tít: "Cú đấm chí mạng giúp Iraq giành chiến thắng quý giá trước đội tuyển Việt Nam". Tờ báo này bình luận: "Đội tuyển Iraq đã tạo ra sức ép lớn trước đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Thế nhưng, cả đội chỉ thực sự vỡ òa cảm xúc sau cú đánh đầu của Mohanad Ali ở phút 90+7.

    Chiến thắng này đã giúp Iraq tiến bước dài trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp ở bảng F. Họ đã giành trọn vẹn 6 điểm sau hai chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam và Indonesia".

    Tờ Iqiraq có trụ sở ở Baghdad bình luận: "Đội tuyển Iraq đã hoàn thành mục tiêu kép khi giành chiến thắng và giữ sạch lưới. Trước trận đấu, nhiều chuyên gia lo ngại về hàng thủ của Iraq nhưng họ đã khắc phục rất tốt điểm yếu này".

    Tờ Almasra gọi bàn thắng của Mohanad Ali là "cú ra đòn chí mạng". Họ đánh giá đội nhà đã chơi tốt dù không thể chọc thủng lưới "Những chiến binh sao vàng" trong suốt 96 phút thi đấu. Pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Mohanad Ali là thành quả cho những nỗ lực của Iraq.

    truyen thong iraq noi gi sau chien thang 1 0 cua doi nha truoc tuyen viet nam 1
    Cầu thủ tuyển Việt Nam nỗ lực hết mình trong trận đấu. Ảnh: Dân Trí

    Một tờ báo khác của Iraq là Anbaaiq dẫn lời phát biểu của HLV Jesus Casas sau trận đấu. Ông cho biết: "Tôi rất vui với chiến thắng. Đặc biệt, tôi hạnh phúc khi Mohanad Ali đã có bàn thắng trong trận đấu này. Cậu ấy đã rời xa đội tuyển quốc gia trong thời gian dài vì chấn thương.

    Chặng đường phía trước với Iraq ở vòng loại World Cup 2026 vẫn còn rất chông gai. Chúng tôi mới ở giai đoạn đầu. Tôi đánh giá đội tuyển Việt Nam có lứa cầu thủ trẻ chất lượng và có tương lai xán lạn".

    Tờ Afaq đưa tin Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao của Iraq, Ahmed Al-Mubarqa đã gửi lời chúc mừng đội tuyển Iraq sau chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam. Ông đánh giá cao nỗ lực và sự bền bỉ của cả đội trong suốt trận đấu. Ông Ahmed Al-Mubarqa hy vọng đội tuyển Iraq sẽ giành nhiều kết quả tích cực hơn trong tương lai và giành vé tham dự World Cup 2026".

    Sau khi dành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam, HLV trưởng tuyển Iraq Jesus Casas cũng đánh giá rằng các cầu thủ trẻ Việt Nam có trình độ tốt. "Họ chơi chững chạc dù tuổi đời còn rất trẻ. Đó là điều đáng mừng cho bóng đá Việt Nam. Tôi không muốn so sánh các cầu thủ trẻ và những người có kinh nghiệm nhưng họ đã có màn trình diễn tốt hôm nay" - báo Người Lao Động dẫn lời HLV tuyển Iraq cho biết.

    Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam và Iraq sẽ chờ tới tháng 3 năm sau mới tiếp tục hành trình ở vòng loại World Cup 2026. Tới tháng 1 năm sau, hai đội tiếp tục chạm trán khi nằm chung bảng đấu ở Asian Cup 2023 (cùng Indonesia và Nhật Bản).

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-iraq-noi-gi-sau-chien-thang-1-cua-doi-nha-truoc-tuyen-viet-nam-a600464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan