+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Nhật Bản nói gì sau thất bại của đội nhà tại Asian Cup

    (ĐS&PL) - Thất bại của đội tuyển Nhật Bản trước Iran tại Asian Cup khiến truyền thông ở xứ sở mặt trời mọc không hài lòng.

    Thất bại và phải về nước ngay từ vòng tứ kết Asian Cup 2023, ĐT Nhật Bản đã bị báo chí quê nhà chỉ trích dữ dội. 

    Tờ Asahi của Nhật Bản viết: "Đội bóng 4 lần vô địch châu Á Nhật Bản đã bị loại, sau thất bại 1-2 trước Iran. Bàn thắng quyết định của trận đấu được thực hiện bởi đội trưởng đội Iran Alireza Jahanbakhsh, từ một tình huống đá phạt đền ở phút bù giờ".

    "Chiến thắng này của Iran giúp họ trả món nợ để thua Nhật Bản tại bán kết Asian Cup 2019. Iran vốn đã không đánh bại Nhật Bản trong vòng 19 năm qua. Nay Iran có cơ hội tìm kiếm ngôi vô địch châu Á lần thứ 4, cân bằng kỷ lục của chính Nhật Bản", tờ Asahi đau đớn thốt lên.

    Cũng theo tờ báo này, Nhật Bản chỉ thật sự chơi tốt trong hiệp một. Còn sau khi Iran có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 55, đội bóng Tây Á mới là đội kiểm soát bóng và kiểm soát thế trận, cho đến khi Iran ghi được bàn thắng quyết định ở phút bù giờ nói trên.

    Asahi thẳng thắn chỉ ra pha mắc lỗi của cầu thủ Nhật Bản dẫn đến thất bại: "Trung vệ Ko Itakura đã thực hiện pha cản phá quá lúng túng ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp hai. Trước khi cầu thủ này kịp trấn tỉnh, anh ấy đã đốn ngã Hossein Kanani bên phía Iran và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền".

    Tờ Asahi cũng dẫn lời HLV Hajime Moriyasu, như một lời xin lỗi người hâm mộ bóng đá xứ sở mặt trời mọc: "Tôi cảm thấy tiếc cho người hâm mộ bóng đá Nhật Bản. Thật không may chúng tôi phải rời Asian Cup sau vòng tứ kết. Chúng tôi nhận trách nhiệm với tư cách những người gây ra thất bại này".

    truyen thong nhat ban noi gi sau that bai cua doi nha tai asian cup
    ĐT Nhật Bản đã bị báo chí quê nhà chỉ trích dữ dội. Ảnh: Reuters

    Trang Shincho viết: "ĐT Nhật Bản để thua đối thủ truyền kiếp là Iran trong thế trận bạc nhược hiệp 2. Không hiểu HLV Moriyasu đã chọn cách tiếp cận trận đấu như thế nào nhưng một hình ảnh ĐT Nhật Bản mạnh mẽ, chơi thoáng đạt trước Bahrain vài ngày trước gần như biến mất. Trái ngược với đó, các cầu thủ sân không có một chút năng lượng và gần như chỉ chạy theo bóng.

    Hàng thủ chơi như mơ ngủ, liên tục lúng túng trong các pha cản phá. Dường như chẳng có sự liên lạc nào giữa bộ đôi trung vệ là Itakura và Tomiyasu. Trong tình huống đội tuyển Iran được hưởng phạt đền, bộ đôi này cũng quá chần chừ trong phá bóng. Chắc chắn có những tiếc nuối khi ĐT Nhật Bản bị loại. Tuy nhiên, đây là kết quả phản ánh đúng với những gì diễn ra trên sân".

    Trang Football Zone để lại bình luận: "Nhật Bản lần thứ hai liên tiếp vắng mặt ở bán kết. Quả phạt đền tệ hại ở phút cuối trận gặp Iran đã cướp đi của chúng ta tất cả. Một lứa cầu thủ tài năng, đạt độ chín của sự nghiệp nhưng đang cay đắng rời giải về nhà.

    Mitoma - ngôi sao được chờ đợi trên hàng công gần như mất hút. Cậu ta chết lặng sau tiếng còi mãn cuộc vang lên. Nhưng cũng không thể trách Mitoma khi đội tuyển Nhật Bản lại chọn lối đá sai lầm trong hiệp 2. Kubo tỏa sáng ở trận đấu trước nhưng cũng chẳng làm được gì trước hàng phòng ngự của Iran. Nếu có đi tiếp, nhiều người tự hỏi chúng ta sẽ tấn công như thế nào.

    Ở hiệp 2, đội tuyển Nhật Bản lại chọn phòng ngự trước Iran thay vì chơi kiểm soát bóng, tấn công. Những quyết định thay người khó hiểu của HLV Moriyasu đã khiến chúng ta thất bại, phá hỏng đi tất cả”.

    Trong khi đó, tờ Mainichi của Nhật Bản bình luận: "Ứng cử viên số một cho ngôi vô địch Asian Cup Nhật Bản bị loại bởi Iran, sau quả phạt đền được thực hiện ở phút bù giờ bởi Alireza Jahanbakhsh".

    "Đội bóng của HLV Hajime Moriyasu đã dẫn trước Iran trong hiệp một và dường như Nhật Bản đã sẵn sàng tiến vào bán kết, cho đến khi Iran gỡ hòa ở phút 55. Đến lúc đó, ưu thế trên sân nghiêng về phía Iran", tờ Mainichi chia sẻ tiếp.

    truyen thong nhat ban noi gi sau that bai cua doi nha tai asian cup1jpg
     Thất bại của đội tuyển Nhật Bản trước Iran khiến truyền thông ở xứ sở mặt trời mọc không hài lòng. Ảnh: Reuters

    Cũng giống như các tờ báo đồng hương, tờ Mainichi cho rằng lỗi trong thất bại của đội tuyển Nhật Bản đến từ trung vệ Ko Itakura.

    Tờ báo này chia sẻ: "Ko Itakura kết thúc một trận đấu đáng quên của bóng đá Nhật Bản bằng cách gây ra quả phạt đền ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp hai. Trong pha bóng này, Ko Itakura va chạm với Takehiro Tomiyasu, trước khi Ko Itakura phạm lỗi với Hossein Kanaani bên phía Iran trong khu vực 16m50".

    Còn trang Japan News của xứ sở mặt trời mọc viết: "Iran xuất phát sau nhưng về đích trước đội tuyển Nhật Bản. Chiến thắng của Iran ở tứ kết giúp đội bóng Tây Á có cơ hội tìm kiếm danh hiệu vô địch châu Á lần thứ 4, cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1972".

    Nhìn chung, thất bại của đội tuyển Nhật Bản trước Iran khiến truyền thông ở xứ sở mặt trời mọc không hài lòng, nhất là khi Nhật Bản khởi đầu Asian Cup 2023 với tư cách ứng cử viên hàng đầu.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-nhat-ban-noi-gi-sau-that-bai-cua-doi-nha-tai-asian-cup-a609791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan