+Aa-
    Zalo

    Truyền thông quốc tế chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam trong trận gặp ĐT Uzbekistan

    (ĐS&PL) - Truyền thông quốc tế đã có những bài viết về trận giao hữu kín của ĐT Việt Nam trước ĐT Uzbekistan. Trong đó, họ chỉ ra điểm yếu lớn nhất của đoàn quân HLV Troussie.

    Tối 13/10, ĐT Việt Nam thua 0-2 ở trận giao hữu kín với ĐT Uzbekistan. Đánh giá về đội bóng của HLV Troussier, tờ Sohu (Trung Quốc) cho rằng đội tuyển Việt Nam mắc nhiều lỗi chuyền bóng và có nhiều sai lầm ở khâu phòng ngự.

    Tờ báo này viết: "Uzbekistan đã tạo ra thế trận áp đảo hoàn toàn so với đội tuyển Việt Nam. Thậm chí, trong cả trận đấu này, đoàn quân của HLV Troussier còn không tung ra cú dứt điểm nào về phía khung thành của đối thủ.

    Đội tuyển Việt Nam chỉ tạo ra thế trận giằng co trước Uzbekistan trong 25 phút đầu trận. Tuy nhiên, họ đã mắc lỗi chuyền bóng, tạo điều kiện cho đội bóng Trung Á có bàn thắng mở tỷ số.

    Phải nói thêm rằng, trong cả trận đấu, đội tuyển Việt Nam mắc khá nhiều lỗi chuyền bóng. Các hậu vệ Việt Nam cũng mắc lỗi trong việc cản phá bóng. Họ đã bị Uzbekistan khắc chế hoàn toàn và lâm vào thế bị động.

    Ở chiều ngược lại, những pha phối hợp của Uzbekistan rành mạch và sắc bén. Kể cả khi hậu vệ cầm bóng, họ thúc đẩy pha tấn công rất nhanh".

    truyen thong quoc te chi ra diem yeu cua dt viet nam trong tran gap dt uzbekistan 6
     ĐT Việt Nam thua 0-2 ở trận giao hữu kín với ĐT Uzbekistan. Ảnh: VFF.

    Tờ Superball của Indonesia cũng cho biết: "90 phút không có cú sút trúng đích nào, ĐT Việt Nam nhận thất bại ở trận đấu giao hữu kín trước Uzbekistan".

    Theo Superball, các cầu thủ Việt Nam tự tin trong việc kiểm soát bóng nhưng không tạo ra được tình huống đe dọa khung thành đối phương. Mặt khác, Uzbekistan tỏ ra hiệu quả hơn khi có nhiều tình huống xâm nhập vòng cấm. Superball nhận định ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước ĐT Uzbekistan trong hiệp 2.

    "ĐT Việt Nam bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng khi mà họ không tung ra được cú sút trúng đích nào. Thật may mắn cho ĐT Việt Nam bởi trận đấu này không ảnh hưởng tới vị trí trên BXH FIFA", tờ Superball viết.

    Tờ Okezone của Indonesia viết: "ĐT Việt Nam gặp khó khăn trong việc xuyên thủng hàng thủ của ĐT Uzbekistan. Cho tới giữa hiệp 2, ĐT Việt Nam vẫn không thể ghi được bàn thắng để rút ngắn tỉ số. Những nỗ lực sau đó của ĐT Việt Nam vẫn không mang lại hiệu quả. Cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, tỉ số vẫn không thay đổi. ĐT Uzbekistan giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Việt Nam".

    Thực tế, vấn đề của đội tuyển Việt Nam cũng được nhiều chuyên gia chỉ rõ. Mặc dù HLV Troussier theo đuổi lối chơi kiểm soát bóng nhưng điểm yếu lớn nhất của đội tuyển lại nằm ở khâu chuyền bóng, triển khai tấn công.

    truyen thong quoc te chi ra diem yeu cua dt viet nam trong tran gap dt uzbekistan 5
     ĐT Việt Nam thua 0-2 ở trận giao hữu kín với ĐT Uzbekistan. Ảnh: VFF.

    Trong thế trận ấy, đội tuyển Việt Nam rất dễ mắc sai lầm trước đối thủ có khả năng pressing tốt như Uzbekistan. Nếu không khắc phục điểm yếu này, tuyển Việt Nam rất khó cải thiện được kết quả.

    Hai trận giao hữu trên đất Trung Quốc của thầy trò HLV Troussier hoàn toàn có thể được đánh giá là thất bại. Phía trước đã là Hàn Quốc cực mạnh với trận thắng 4-0 trước Tunisia ngay trước giờ bóng lăn trận đấu giữa Việt Nam và Uzbekistan. Có thể nói HLV Troussier đã sai, để đẩy đội tuyển Việt Nam vào nguy cơ phải nhận hat-trick thua liên tiếp, và có khả năng sẽ không chỉ dừng lại ở đấy.

    Sau trận giao hữu với ĐT Uzbekistan, thầy trò HLV Troussier sẽ đá giao hữu với ĐT Hàn Quốc vào ngày 17/10 trên SVĐ Suwon. Ở trận đấu với đội tuyển Hàn Quốc, có khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ hướng tới lối chơi phòng ngự phản công. Về cơ bản, lối chơi này hợp lý khi đối thủ quá mạnh.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-quoc-te-chi-ra-diem-yeu-cua-dt-viet-nam-trong-tran-gap-dt-uzbekistan-a595367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan