+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Triều Tiên: Ông Kim Jong-un thảo luận về hợp tác chiến lược với Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tái khẳng định mối quan hệ thân thiết của 2 quốc gia và cam kết tăng cường "hợp tác chiến lược"

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tái khẳng định mối quan hệ thân thiết của 2 quốc gia và cam kết tăng cường "hợp tác chiến lược".

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Yonhap

    Ông Kim Jong-un đã đến Bắc Kinh hôm 19/6 trong khuôn khổ một chuyến thăm kéo dài 2 ngày, và tham gia một cuộc họp riêng với ông Tập vào ngày hôm sau. Đến hôm qua (21/6), hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đưa tin: "Trong một cuộc thảo luận trực tiếp giữa các nhà lãnh đạo Triều Tiên và Chủ tịch Trung Quốc, họ đã trao đổi quan điểm về tình hình hiện tại và các vấn đề quốc tế đang chờ xử lý. Ngoài ra, ông Kim và ông Tập cũng họp bàn về việc thúc đẩy hợp tác chiến lược song phương trong hoàn cảnh mới hiện nay".

    "Hoàn cảnh mới" chỉ quá trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên – vấn đề được đưa vào sau khi ông Kim Jong-un tham dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore. Bình Nhưỡng đã đồng ý việc hủy bỏ chương trình hạt nhân để đổi lấy việc Mỹ ngừng tập trận chung với Hàn Quốc.

    Trong một bữa tiệc chào mừng hôm 19/6, ông Kim khẳng định: "Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với các đồng chí Trung Quốc trong hành trình lịch sử nhằm tạo ra một tương lai mới cho bán đảo Triều Tiên và khu vực”.

    Ngoài ra, KCNA báo cáo rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju đã đến thăm Học viện Khoa học Nông nghiệp Trung Quốc và Công ty Vận tải đường sắt Bắc Kinh. "Tôi vô cùng ngưỡng mộ những thành tựu nghiên cứu tuyệt vời của đất nước Trung Quốc", ông Kim viết trong cuốn sổ dành cho khách.

    Sau khi kiểm tra hệ thống quản lý tàu điện ngầm của Bắc Kinh, ông Kim nhận xét: "Có mức độ tự động hóa cao và hệ thống quản lý tích hợp tuyệt vời khiến tôi vô cùng ngạc nhiên". Cùng với đó, nhà lãnh đạo cũng đến thăm Đại sứ quán Triều Tiên tại Bắc Kinh và nói chuyện với các nhân viên, sinh viên Triều Tiên tại Trung Quốc.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-trieu-tien-ong-kim-jong-un-thao-luan-ve-hop-tac-chien-luoc-voi-trung-quoc-a233877.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan