+Aa-
    Zalo

    Từ bức ảnh gây bão mạng tới đời thực của hai mẹ con cậu bé trên chiếc xe chở đầy ve chai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bức ảnh "Trung thu của con" gây bão cộng đồng mạng đã khiến nhiều người tò mò tìm hiểu khi nhìn thì tưởng là hai cha con, mà ghi chú lại là hai mẹ con...

    Bức ảnh "Trung thu của con" gây bão cộng đồng mạng đã khiến nhiều người tò mò tìm hiểu khi nhìn thì tưởng là hai cha con, mà ghi chú lại là hai mẹ con...

    Bức ảnh "Trung thu của con" gây bão mạng - Ảnh facebook Duy Lê.

    Đêm 25/9, tài khoản facebook Duy Lê đã chia sẻ bức ảnh “Trung thu của con”, ghi lại khoảnh khắc hai mẹ con nghèo khó vẫn tất tả nhặt ve chai trong đêm Trung thu. Niềm vui nhỏ bắt đầu khi đứa con vòng tay sau cổ mẹ, đặt lên má một nụ hôn.

    Câu chuyện ấm áp nhanh chóng nhận nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Bạn Duy Lê kể rằng: “Đó là khoảnh khắc bạn vô tình chụp trên đường Cao Thắng, Q.10. Qua hỏi thăm thì hai mẹ con chị không có nhà, đêm đêm vẫn ngủ ở lề đường…”.

    Song, điều đặc biệt là ai lần đầu nhìn vào bức ảnh cũng ngộ nhận rằng hai cha con, cho đến khi biết được sự thật…

    Người mẹ tên là Hương, năm nay đã ngoài 50 tuổi, dáng người gầy gò hốc hác, da đen nhẻm. Chị Hương có 2 đứa con trai, Thịnh (4 tuổi) là anh trai lớn (cậu bé trong ảnh). Hằng ngày, cậu bé vẫn theo mẹ đi nhặt ve chai. Còn riêng đứa con nhỏ, chị buộc lòng gửi lại cho một người thân chăm sóc.

    Từ khi mẹ con dắt díu nhau lên Sài Gòn, chị Hương đã lặn lội đi khắp thành phố nhặt ve chai. Thu nhập chẳng đáng là bao, hai mẹ con đành ngủ lề đường.

    Có lẽ vì thế mà chị cắt đầu tóc húi cao, mặc chiếc quần rộng, áo thùng thình, đội nón lưỡi trai… cải trang thành đàn ông để bảo vệ đứa con vào mỗi đêm, tránh bị bắt nạt. Tuy nhiên, nếu có người nói chuyện với chị vẫn có thể phân biệt ra chị là nữ nhờ vào giọng nói.

    Hơn năm nay, cứ 2h sáng chị lại đèo Thịnh ra góc đường Bùi Thị Xuân (Q.1, TP HCM) để ngủ trên vỉa hè được lót bởi những tấm bìa các tông. Đến 6h sáng, tờ mờ sáng, hai mẹ con Thịnh phải vội vội vàng vàng thức dậy, tắm rửa, thay đồ, cho con ăn ngay tại vỉa hè để kịp giờ học và để trả lại hè phố cho người ta.

    Dù nghèo, chị Hương vẫn cố gắng cho con đi học - Ảnh Saostar.

    May mắn, gần đây Thịnh được các sơ trong trường Mẫu giáo Hoa Hồng giúp đỡ đến trường. Cả ngày bé vui vầy cùng các bạn, đến 3h chiều lại theo mẹ đi nhặt ve chai. Mẹ bé cho biết Thịnh rất ngoan và nghe lời cô giáo.

    Đây không phải lần đầu hình ảnh hai mẹ con chị Hương lọt vào ống kính của các nhiếp ảnh gia đường phố - Ảnh Trí thức trẻ.

    Những người dân trong khu vực khi biết về hoàn cảnh của hai mẹ con đều rất xúc động. Họ hay cho đồ ăn sáng để hai mẹ con lót dạ.

    Hai mẹ con Thịnh bắt đầu lên đường cho một ngày mới - Ảnh Sao star.

    Cuộc sống thiếu thốn là vậy, hằng đêm ngủ nghỉ nơi vỉa hè góc đường, đắp tấm bìa cát-tông và người bạn thân là con thú nhồi bông đã nhuộm màu đất. Nhưng đêm đêm, Thịnh vẫn ngủ ngon lành bên người mẹ yêu thương của mình.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-buc-anh-gay-bao-mang-toi-doi-thuc-cua-hai-me-con-cau-be-tren-chiec-xe-cho-day-ve-chai-a246459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan