+Aa-
    Zalo

    Tự chế pháo nổ, 2 học sinh lớp 9 ở Lâm Đồng nguy kịch phải thở máy

    (ĐS&PL) - Hai nạn nhân đều đang là học sinh lớp 9 tại một trường THCS trên địa bàn xã Hòa Bắc (huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng). Cả 2 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc đa chấn thương do pháo nổ gây ra.

    Báo Lâm Đồng đưa tin, Bệnh viện II Lâm Đồng cho biết, vào khuya 8/1, Bệnh viện vừa tiếp nhận 2 bệnh nhân bị thương nặng liên quan đến pháo nổ. Hai bệnh nhân được xác định gồm em P.G.B và Đ.N.H (cùng 14 tuổi, ngụ tại xã Hòa Bắc, huyện Di Linh).

    Nguồn tin từ bệnh viện cho biết, 2 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc đa chấn thương do pháo nổ gây ra.

    tu che phao no 2 hoc sinh lop 9 o lam dong nguy kich phai tho may
    Hiện trường còn vương nhiều vết máu. Ảnh: Thanh niên.

    Trong đó, bệnh nhân B. bị hàng chục vết thương khắp cơ thể, trong đó có vết thương tại ngực, bụng. Bệnh nhân được chẩn đoán thủng khí quản, thủng phổi và tràn máu màng phổi. Sau khi được cấp cứu, các y, bác sĩ Bệnh viện II Lâm Đồng đã nỗ lực phẫu thuật đặt nội khí quản để bệnh nhân thở máy.

    Tương tự, bệnh nhân H. bị đa chấn thương với hàng chục vết thương, trong đó có vết thương bụng kín vỡ gan, thủng ruột. Bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê.

    tu che phao no 2 hoc sinh lop 9 o lam dong nguy kich phai tho may2
    Sau vụ nổ, 2 học sinh rơi vào tình trạng nguy kịch. Ảnh: Tiền phong.

    Được biết, cả 2 bệnh nhân bị thương do đốt pháo nổ hiện đang là học sinh lớp 9 tại một trường THCS trên địa bàn xã Hòa Bắc (huyện Di Linh).

    Liên quan đến sự việc, báo Thanh niên thông tin, sau khi được các y bác sĩ cấp cứu, đến 21h cùng ngày cả 2 bệnh nhân được chuyển viện đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) để tiếp tục điều trị.

    Thông tin ban đầu, đêm 8/1, hai học sinh nói trên sử dụng bột lưu huỳnh cho vào máy xay để chế tạo pháo. Quá trình xay đã phát sinh nhiệt gây nổ khiến cả hai em bị thương nặng. Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng huyện Di Linh có mặt khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-che-phao-no-2-hoc-sinh-lop-9-o-lam-dong-nguy-kich-phai-tho-may-a606533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngăn chặn nhóm học sinh cấp 2 mua thuốc nổ về làm pháo tự chế

    Ngăn chặn nhóm học sinh cấp 2 mua thuốc nổ về làm pháo tự chế

    Sau khi xem video hướng dẫn trên mạng, nhóm nam sinh (đều 14 tuổi) ở Hà Tĩnh đã mua tiền chất thuốc nổ với mục đích về tự chế tạo pháo nổ. Lực lượng chức năng đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn hàng vi nguy hiểm của các em, đồng thời thu giữ 1200 gram tiền chất thuốc nổ cùng nhiều vật dụng làm báo khác.