+Aa-
    Zalo

    Tử hình cựu giám đốc chi nhánh ngân hàng nhận lót tay “xế hộp”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhận định hành vi của ông Hùng là đặc biệt nghiêm trọng và luôn chối tội, không ăn năn hối hận... toà đã áp dụng mức án cao nhất với bị cáo.

    Nhận định hành vi của ông Hùng là đặc biệt nghiêm trọng và luôn chối tội, không ăn năn hối hận... toà đã áp dụng mức án cao nhất với bị cáo.

    Vừa qua, TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên phạt Vũ Việt Hùng, nguyên Giám đốc Ngân hàng phát triển chi nhánh Đắk Lắk – Đắk Nông, mức án tử hình về tội Nhận hối lộ, tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 20 năm tù về tội Làm trái các quy định cho vay trong hoạt động tín dụng. Tổng hợp hình phạt, bị cáo phải nhận là tử hình.

    Tử hình cựu giám đốc chi nhánh ngân hàng nhận lót tay “xế hộp”

    Các bị cáo nghe tuyên án. Ảnh: T.N

    Ngoài ra, ông Hùng còn bị phạt 10 tỷ đồng, tịch thu 5 căn nhà sung công quỹ nhà nước, tịch thu chiếc xe BMW - X6 do nhận hối lộ.

    Liên quan đến vụ án, bị cáo Cao Bạch Mai (giám đốc Công ty Minh Nhật), Trần Thị Xuân (giám đốc công ty Nhật Tân) và Nguyễn Thị Vân phải nhận mức án chung thân về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Đưa hối lộ. Các bị cáo Nguyễn Thị Kim Loan, Đặng Thị Ngân nhận 20 năm tù; Nguyễn Văn Khánh 12 năm tù.

    Tử hình cựu giám đốc chi nhánh ngân hàng nhận lót tay “xế hộp”

    Ông Hùng phải nhận án tử hình. Ảnh: T.N

    Các bị cáo nguyên là cán bộ ngân hàng phạm tội Vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động tín dụng phải nhận từ 3 năm tù cho hưởng án treo đến 10 năm tù giam.

    Toà cũng buộc Mai, Xuân, Khánh phải trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các ngân hàng; tịch thu toàn bộ số tiền do các bị cáo phạm tội mà có và phong tỏa một số tài sản của các bị cáo để đảm bảo thi hành án.

    Theo HĐXX, bị cáo Hùng đã không tuân thủ các quy định về tín dụng đầu tư xuất khẩu, chỉ đạo và ký duyệt cho Mai và Xuân vay sai quy định gần 2.000 tỷ đồng. Các bị cáo còn làm hồ sơ khống về xuất khẩu cà phê, nông sản để vay một số tiền rất lớn của các ngân hàng nhưng thực tế sử dụng để tiêu dùng cá nhân sau đó mất khả năng trả nợ.

    Ngoài ra, nguyên giám đốc Ngân hàng phát triển chi nhánh Đắk Lắk – Đắk Nông còn ký khống các hợp đồng tiền gửi, ký cam kết và một số giấy tờ liên quan để giúp Mai và Xuân tiếp tục lừa đảo 580 tỷ đồng của Ngân hàng Nam Á – chi nhánh Hà Nội và Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông – Sở giao dịch TP. HCM.

    Tử hình cựu giám đốc chi nhánh ngân hàng nhận lót tay “xế hộp”

    Bà Mai phải nhận án chung thân. Ảnh: T.N

    HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của ông Hùng và các bị cáo gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng, làm rối loạn hoạt động tín dụng tiền tệ, gây mất lòng tin của nhân dân vào chính sách cho vay ưu đãi, dư luận không tốt đối với công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng Nhà nước. Tại tòa, trong khi các bị cáo khác đều thành khẩn thì bị cáo Hùng “ngoan cố phủ nhận” hành vi phạm tội... nên tòa cho rằng cần thiết phải xử nghiêm.

    Theo VNE

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hinh-cuu-giam-doc-chi-nhanh-ngan-hang-nhan-lot-tay-xe-hop-a25437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan