+Aa-
    Zalo

    Từ năm 2019 không in mới, không đổi thẻ Bảo hiểm y tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ năm 2019 người tham gia bảo hiểm không cần phải đổi thẻ sau mỗi năm như trước đây, các thẻ trước đây đã và đang dùng vẫn tiếp tục được sử dụng.

    Từ năm 2019 người tham gia bảo hiểm không cần phải đổi thẻ sau mỗi năm như trước đây, các thẻ trước đây đã và đang dùng vẫn tiếp tục được sử dụng, mà không in, đổi thẻ mới.

    Từ ngày 1/8/2017, thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) mới không ghi thời hạn sử dụng (từ ngày... đến ngày....) như trước đây, mà chỉ ghi giá trị sử dụng từ ngày… Để biết giá trị sử dụng thẻ, người tham gia có thể chủ động tra cứu trên Cổng thông tin BHXH Việt Nam theo mã số BHXH ghi trên thẻ, danh sách cấp thẻ lưu tại đơn vị quản lý đối tượng, thuận lợi của việc sử dụng thẻ BHYT, được đồng bộ với Hệ thống dữ liệu hộ gia đình mà BHXH Việt Nam đã xây dựng.

    Mẫu thẻ BHYT. Ảnh: VOV 

    Tại họp báo chiều 30/5, ông Nguyễn Hoàng Phương – Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin (BHXH Việt Nam) cho biết, hệ thống sẽ tiếp tục cập nhật dữ liệu người tham gia, không cần phải đổi thẻ sau mỗi năm như trước đây. Sang năm tiếp theo nếu tiếp tục tham gia, cơ quan BHXH sẽ chỉ cấp nối tiếp giá trị sử dụng thẻ trong dữ liệu và in danh sách cấp thẻ gửi đơn vị quản lý đối tượng thông tin về giá trị sử dụng mới của thẻ bảo hiểm y tế, thẻ đã cấp cho người tham gia trong năm 2017, 2018 vẫn tiếp tục được sử dụng, mà không in, đổi thẻ mới.

    Khi cấp lại, đổi thẻ BHYT, nếu không thay đổi thông tin, thời gian giải quyết không quá 2 ngày. Từ ngày 1/1/2019, việc giải quyết cấp đổi thẻ BHYT sẽ được thực hiện trong 1 ngày.

    Đặc biệt, đến nay, tất cả các cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên cả nước đã kết nối, liên thông dữ liệu đến hệ thống giám định BHYT của cơ quan BHXH để thực hiện giám định tự động trên phần mềm.

    Từ tháng 6/2016, BHXH Việt Nam đã triển khai quyết liệt hệ thống giám định BHYT ban hành kèm theo quyết định 917/QĐ-BHXH về việc ban hành Cổng tiếp nhận dữ liệu Hệ thống thông tin Giám định BHYT; kết nối, liên thông dữ liệu giữa các cơ sở khám chữa bệnh ở 4 tuyến từ cấp Trung ương, tỉnh, huyện và xã. Trong thời gian qua BHXH Việt Nam đã có phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế nhằm trong quá trình tiếp nhận thông tin đảm bảo quyền lợi của người có thẻ BHYT khi đi khám, chữa bệnh.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-nam-2019-khong-in-moi-khong-doi-the-bao-hiem-y-te-a231350.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan