Cám cảnh gia đình nghèo có 4 người thì 3 người bệnh tật


Thứ 4, 15/10/2014 | 01:32


Anh Phan Văn Mười, tổ đoàn kết số 1, thôn La Trung, xã Điện Thọ, huyện Điện Bàn (Quảng Nam) trở thành trụ cột chính trong gia đình có 3 người bệnh tật.

Hoàn cảnh gia đình anh Phan Văn Mười ở tổ đoàn kết số 1, thôn La Trung, xã Điện Thọ, huyện Điện Bàn (Quảng Nam) khiến nhiều người xót xa. Gia đình 4 người thì có 3 người bị bệnh tật hành hạ.
Anh Phan Văn Mười bị mù bẩm sinh. Không chỉ vậy, anh lại bị tai nạn khiến đôi chân anh không thể đi lại như bình thường. Đến nay, hàng ngày, anh phải kẹp theo đôi nạng gỗ khi mò mẫm đi bán tăm, chổi tre.
Bà Thái Thị Mãi, mẹ của anh Mười, năm nay đã bước sang tuổi 74 nhưng lại bị bệnh thấp khớp kinh niên nên chỉ biết quanh quẩn bên chiếc chõng tre. Bà kể, năm 1975, bà lập gia đình với ông Phan Văn Tường. Bốn năm sau, bà sinh anh Mười. Những tưởng, đứa con vừa chào đời sẽ là niềm vui của gia đình, nào ngờ Mười sinh ra được vài tháng, ông bà phát hiện anh bị mù cả 2 mắt. Đêm đêm, bà ôm con mà nước mắt chảy dài. Vượt qua nỗi đau, vợ chồng bà nuôi dưỡng, tập cho con làm quen với những sinh hoạt thường ngày trong bóng tối. Năm 1994, cha mất, anh Mười trở thành lao động chính của gia đình.
Được Hội Người mù huyện Điện Bàn giúp đỡ, ngày ngày, anh Mười mò mẫm khắp mọi nơi để bán từng bó tăm tre, chổi đót kiếm tiền nuôi mẹ. Rồi anh cũng kết hôn với chị Ngô Thị Thanh Nga. Niềm vui của vợ chồng anh như được vỡ òa khi cháu Phan Công Hiếu ra đời.    
 - Cám cảnh gia đình nghèo có 4 người thì 3 người bệnh tật

Hai mẹ con anh Mười. Ảnh: P.L.

Thế nhưng, điều không may lại đến, cháu Hiếu ra đời cũng bệnh tật đeo bám, quanh năm phải nằm bệnh viện vì bệnh động kinh. Mỗi khi lên cơn người cháu tím tái rồi ngất lịm, bà con chòm xóm phải thay phiên đưa đi cấp cứu.
Cách đây vài tháng, sau khi đi khám, bác sĩ thông báo cháu Hiếu bị mắc bệnh mù bẩm sinh cả 2 mắt. Vậy là bao nhiêu hy vọng chắt chiu cho đời con lành lặn, khỏe mạnh của anh Mười trong phút chốc vỡ tan. Cuối tháng 7, khi anh Mười đi bán tăm tre, chổi đót tại TP Đà Nẵng không may té ngã vào hố ga ven đường và bị gãy chân. Anh Mười phải điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng gần suốt cả tháng, tiêu tốn gần cả chục triệu đồng.
Anh Mai Phước Thành, hàng xóm anh Mười cho biết, hoàn cảnh gia đình anh Mười rất khốn khó, không có nguồn thu nhập gì ngoài số tiền phụ cấp theo chế độ người cao tuổi của mẹ già và chế độ khuyết tật cho anh Mười. Thế nên, dù bị khuyết tật, anh Mười vẫn sớm hôm lặn lội buôn bán nuôi 4 miệng ăn. Hôm chúng tôi đến cũng là lúc vợ anh đang nuôi con tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam.
Cảm thông trước hoàn cảnh quá khó khăn của gia đình anh Mười, bà con hàng xóm quyên góp kẻ ít, người nhiều để vừa lo miếng ăn cho mẹ con anh Mười ở nhà và cả đứa bé đang điều trị tại bệnh viện.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

- Anh Phan Văn Mười

Tổ đoàn kết số 1, thôn La Trung, xã Điện Thọ, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-canh-gia-dinh-ngheo-co-4-nguoi-thi-3-nguoi-benh-tat-a55366.html