Con đau đớn nhìn từng phần cơ thể mẹ bị thối rữa


Chủ nhật, 23/08/2015 | 09:42


"Không còn nỗi đau nào hơn khi đứa con bé bỏng hằng ngày cứ phải chứng kiến cảnh người mẹ mình đau đớn bởi từng phần cơ thể bị bầm thối rồi rơi đi…"

"Không còn nỗi đau nào hơn khi đứa con bé bỏng hằng ngày cứ phải chứng kiến cảnh người mẹ mình đau đớn bởi từng phần cơ thể bị bầm thối rồi rơi đi…"

Mỗi ngày trôi qua người phụ nữ nghèo phải chịu trăm ngàn đau đớn khi các vết thương trên cơ thể cứ dần bị hoại tử rồi thối rữa. Trong cơn đau đớn đến tột cùng đã có lúc chị ước mình được chết đi, nhưng nhìn đứa con gái nhỏ chị lại không cầm lòng nổi.

Cách đây khoảng 1 tháng, chị Nga trong lúc đi xin việc làm ở miền Nam đã không may gặp tai nạn

“Cứu mẹ con với, cháu chỉ có một mình mẹ thôi …”.

Chúng tôi tìm về gia đình chị Nguyễn Thị Nga (SN 1973), trú tại xóm 5, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) sau cuộc điện thoại cầu cứu khẩn thiết của người mẹ nghèo.

Căn nhà nhỏ cũ kỹ của gia đình chị nằm bên QL7A, đón chúng tôi là cháu Châu Thị Thanh Hằng (SN 2001, con của chị Nga) với khuôn mặt nhem nhuốc, bộ quần áo cũ kỹ bạc màu. Vừa gặp chúng tôi cô bé đã khóc nấc không thành lời. “Các chú ơi cứu mẹ con với, cháu chỉ có một mình mẹ thôi …” vừa nói cô bé vừa dẫn chúng tôi bước nhanh vào phía trong căn nhà nhỏ.


Không còn đủ tiền để điều trị người thân đành phải đưa chị về nhà để tiếp tục chăm sóc, những vết thương dần bị hoại tử rồi thối dần đi rất nguy hiểm đến tính mạng

Dù đã được kể qua về hoàn cảnh của gia đình chị nhưng chúng tôi ai cũng không cầm nổi nước mắt trước những gì đang hiện hữu trước mắt. Trên chiếc giường nhỏ cũ kỹ, chị Nga nằm bất động với hàng chục ốc vít, thanh inox nẹp kín phần nửa cơ thể dưới của mình. Những vết thương bị hoại tử, rồi thối rữa khiến chị rất đau đớn.

Gia đình cho biết, cách đây khoảng 20 ngày chị Nga trong lúc đi làm công nhân tại miền Nam không may gặp phải tai nạn. Chị bị bánh trước của chiếc container cán ngang qua người, ngay sau đó chị được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Thương mẹ Châu Thị Thanh Hằng cũng chỉ biết ngồi chăm sóc cho mẹ, lau các vết thương. “Cháu sợ mẹ mất, trên đời này cháu chỉ có mình mẹ thôi”

Tại đây, các bác sĩ cho biết chị bị gãy khung xương chậu, gãy xương đùi trái, gãy xương đùi phải, vỡ bàng quang, vết thương lóc đùi, vết thương tầng sinh môn vô cùng phức tạp. Được các bác sĩ cứu chữa kịp thời chị Nga may mắn qua cơn nguy kịch, giữ được tính mạng. Tuy nhiên, những vết thương trên cơ thể chị thì lại phức tạp, cần thời gian điều trị lâu dài, phải qua nhiều lần phẫu thuật mới có khả năng bình phục.

“Biết tin nó bị tai nạn anh em trong gia đình người thì bán bò, bán trâu, người thì mang cả sổ đỏ đi cầm cố góp lại được hơn 200 triệu đồng để cứu lấy cô ấy, nhưng số tiền ấy cũng chẳng thấm là bao so với số tiền điều trị quá lớn. Anh em trong gia đình khánh kiệt cả đành phải đưa cô ấy về nhà để chăm sóc, dù biết như thế là rất nguy hiểm …”, bà Trần Thị Thanh (SN 1961, chị dâu của chị Nga) cho biết.

Bà Trần Thị Thanh (chị dâu) vẫn thường xuyên túc trực chăm sóc cho người em chồng. “Anh em ai cũng thương đã tận lực cứu nó nhưng bây giờ không ai còn tiền nữa”, bà Thanh cho biết
Căn nhà nhỏ cũ kỹ của hai mẹ con chị Nga, bây giờ nó cũng đã được mang đi cầm cố lấy tiền điều trị cho người phụ nữ nghèo

Bà Thanh cho biết thêm, từ nhỏ chị Nga đã chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Chị không có chồng nhưng lại có một người con gái là cháu Châu Thị Thanh Hằng. Thường ngày hai mẹ con đi mò cua, bắt ốc, tôm cá, rồi làm thợ phụ hồ… lo cơm cháo sống qua ngày. Mới đây mong muốn kiếm thêm chút tiền để lo cho con ăn học nên chị Nga vào miền Nam để tìm việc và xin đi làm công nhân. Nào ngờ chưa kịp nhận tháng lương đầu tiên thì chị đã gặp phải tai nạn.

Từ ngày chị gặp tai nạn, phải nằm liệt giường cũng là lúc mọi sinh hoạt đều nhờ vào sự chăm sóc của đứa con gái nhỏ và người chị dâu (bà Trần Thị Thanh). Do không còn được điều trị thuốc, một phần không đầy đủ và hợp vệ sinh nên các vết thương của chị càng ngày xấu đi. Hiện tại, từng vùng bị thương đang bị hoại tử, thối rữa...

Người mẹ nghèo ước chết đi để đỡ khổ mọi người

Có những lúc đau đớn đến tột cùng người phụ nữ nghèo đã ước mình có thể chết đi nhưng nhìn đứa con gái nhỏ chị lại tiếp tục gồng mình chiến đấu với tử thần để tiếp tục sống.

“Cháu sợ lắm, mẹ mà mất thì cháu không biết ở với ai. Dù phải bỏ học, phải nhịn ăn thì cháu cũng chỉ mong có mẹ ở bên cạnh thôi. Các cô các chú cứu mẹ cháu với …”, cô bé nhìn chúng tôi với ánh mắt cầu cứu.

Hiện tại sức khỏe của chị Nga rất yếu vì không được điều trị. Hằng ngày, đứa con gái bé bỏng của chị chỉ biết nhìn thịt mẹ rơi và thối đi trong sự bất lực của bản thân

“Các bác sĩ ở bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cho biết, bệnh tình của em nó còn có cơ hội, Nga có thể đứng dậy đi lại được nhưng phải trải qua nhiều ca phẫu thuật và điều trị trong thời gian dài với chi phí hàng trăm triệu đồng nữa. Nhưng bây giờ anh em trong nhà ai cũng nghèo cả, mọi người cũng đã bán hết mọi tài sản, thậm chí đã vay mượn để cứu cô ấy nhưng không đủ … Cũng chỉ mong cô ấy tiếp tục được sống, ở bên con, chăm sóc cho con chứ cô ấy mà mất đi thì con bé sẽ chẳng biết như thế nào nữa”, bà Thanh buồn bã.

Rời căn nhà nhỏ chúng tôi mang theo hình ảnh của người phụ nữ bất hạnh với chằng chịt những chiếc đinh, chiếc nẹp trên cơ thể, với những vết thương đang từng ngày bị hoại tử và ánh mắt, lời cầu cứu khẩn thiết của đứa trẻ thơ ám ảnh lấy chúng tôi.

Đơn xác nhận hoàn cảnh của chị Nga

Hoàn cảnh của chị Nga đang hơn lúc nào hết cần sự chung tay của các nhà hảo tâm, các tổ chức cá nhân xin hãy một lần nữa cứu lấy sự sống của chị, để chị có thể tiếp tục được sống, được yêu thương, được ở bên đứa con gái bé bỏng của mình.

Mọi sự đóng góp, giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về:

- Chị Nguyễn Thị Nga

Xóm 5, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Điện thoại liên hệ: 01686.419.846 (gặp dì Thanh).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-dau-don-nhin-tung-phan-co-the-me-bi-thoi-rua-a107495.html