Thừa Thiên - Huế: 10.000 bông hồng trao tay những phụ nữ không có 20/10


Thứ 3, 20/10/2015 | 06:42


(ĐSPL) - Hơn 10.000 bông hồng cùng với hơn 1.000 chiếc áo mưa đã được các tình nguyện viên gửi tặng tới những người phụ nữ không có ngày 20/10.

(ĐSPL) - Hơn 10.000 bông hồng cùng với hơn 1.000 chiếc áo mưa đã được các tình nguyện viên gửi tặng tới những người phụ nữ không có ngày 20/10. Đó là những người lao công, những người hoàn cảnh khó khăn suốt ngày phải dầm mưa dãi nắng vì cuộc sống mưu sinh.

Chương trình do Công ty đào tạo Ngôi sao Việt Huế (Vstars) cùng hàng trăm học sinh, sinh viên trên đất Cố Đô thực hiện với cả tấm lòng thành kính, yêu thương.

Các tình nguyện viên hạnh phúc khi đã mang đến niềm vui cho những người phụ nữ không có ngày 20/10

Với khẩu hiệu: “Từng cơn mưa miền Trung dài bất tận, mẹ vẫn đi về với gánh hàng rong nặng trĩu, chắt chiu từng đồng đong gạo nuôi con”, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo các bạn trẻ. Chương trình thực hiện trải dài khắp các tuyến đường TP Huế như các tuyến đường thuộc Bia Quốc Học, Đại Nội, Chợ Đông Ba, Chùa Thiên Mụ...

Hơn 10.000 bông hồng cùng với hơn 1.000 chiếc áo mưa đã được chương trình gửi tặng tới những người phụ nữ lao công, những người hoàn cảnh khó khăn, suốt ngày đêm phải dầm mưa dãi nắng vì cuộc sống mưu sinh. Chương trình hy vọng có thể mang lại niềm vui cho người phụ nữ tất bật trong cuộc sống còn nhiều vất vả.

Bà Nguyễn Thị Diệu (48 tuổi), một người bán hàng ở chợ Đông Ba xúc động chia sẻ: “Đã lâu lắm rồi, đi làm cũng không nhớ ngày lễ gì nữa, giờ được các cháu tặng hoa tui vui lắm, cảm thấy hạnh phúc vì được mọi người quan tâm, chỉa sẻ niềm vui nhỏ nhân ngày của chị em phụ nữ chúng tôi”. Cũng không thể dấu nỗi cảm xúc Trần Thị Dung (42 tuổi), bán hàng đêm ở chợ Cóng chia sẻ: “Dì rất vui và cảm thấy hạnh phúc khi được các con tặng hoa, chắc hôm nay sẽ là ngày đáng nhớ nhất với dì”.

Nụ cười hạnh phúc của một người phụ nữ khi nhận được những bông hoa, những tình cảm yêu thương này.

Trao đổi với PV, anh Đỗ Văn Biên, Giám đốc Cty đào tạo Ngôi sao Việt, Trưởng Ban Tổ chức chương trình cho biết: “Chương trình được tổ chức khá bài bản với hàng trăm lượt học sinh, sinh viên, tình nguyện từ các trường trên địa bàn TP Huế tham gia hưởng ứng. Mong muốn mang đến niềm vui nho nhỏ cho những phụ nữ đang trong vòng xoay tất bật của cuộc sống với thông điệp “Tặng hoa cho những phụ nữ không 20-10”. Và tôi cũng mong những người đàn ông hãy biết yêu thương, che chở, dành tình yêu thương trọn vẹn cho những người phụ nữ xung quanh mình. Để có đủ số lượng 10.000 bông hoa hồng cũng như kinh phí tổ chức chương trình hơn 35 triệu đồng Ban tổ chức của chương trình đã phải chuẩn bị từ khá lâu”.


Trước đó, các tình nguyện viên đã tổ chức quyên góp, bán hàng gây quỹ khắp mọi con đường trong thành phố. Những mặt hàng như bánh kẹo, bút, đồ lưu niệm…, mỗi thứ góp một ít để kịp hoàn thành đủ số tiền phát động chương trình.

Bạn Nguyễn Hoàng Yến, sinh viên năm 3 trường Đại học Khoa học Huế cha sẻ: “Thấy được sự ý nghĩa của chương trình, em cùng các bạn đã xin tham gia để gửi những tình cảm biết ơn tới các mẹ, các chị, những người phụ nữ lam lũ, vất vả hàng ngày. Cũng qua chương trình, vì không thể về nhà nên em muốn nhắn rằng Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm”.

Những bông hoa tuy nhỏ, nhưng chứa chan niềm yêu thương lớn lao, mong sao cuộc sống sẽ mãi tươi đẹp như nụ hoa và niềm yêu thương này để tình người mãi bền đẹp, và mỗi chúng ta sẽ càng quý trọng những người phụ nữ trong cuộc sống.




Nụ cười hạnh phúc của những người phụ nữ khi nhận được hoa.

Tình  nguyện viên trao hoa cho những du khách nữ nước ngoài, thể hiện lòng hiếu khác nhân ngày lễ

Đình Tuấn – Phạm Trường

[mecloud]Ry6GZ098cs[/mecloud]


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien---hue-10000-bong-hong-trao-tay-nhung-phu-nu-khong-co-2010-a115673.html