Chuyện chưa kể về bác bảo vệ học sinh chuyên Lê Hồng Phong cúi đầu chào mỗi ngày: Hiệp sỹ 21 lần bắt cướp


Thứ 3, 03/10/2017 | 09:01


Thời còn trẻ, bác Luỹ từng là hiệp sỹ đường phố nổi danh một thời với hàng chục lần bắt cướp giải vây giúp người bị nạn khiến ai cũng khâm phục.

Thời còn trẻ, bác Luỹ từng là hiệp sỹ đường phố nổi danh một thời với hàng chục lần bắt cướp giải vây giúp người bị nạn khiến ai cũng khâm phục.

Theo Tuổi Trẻ, mới đây 1 đoạn clip ghi lại cảnh học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) cúi chào bác bảo vệ trước khi vào trường được chia sẻ rộng rãi trên mạng, thu hút được nhiều sự quan tâm.

Như những gì được ghi lại trong đoạn clip thì hầu hết học sinh đều cúi chào bác bảo vệ đứng trước cổng trường. Sau khi được đăng tải 1 ngày, đoạn clip đã nhận được 1.800 lượt chia sẻ. Mặc dù đây chỉ là một hành động nhỏ nhưng lại khá hiếm đối với nhiều học sinh hiện nay nên khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều ý kiến tán thành, ủng hộ, thán phục.

Học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong cúi chào bác bảo vệ trước khi vào trường. Ảnh: Uyên Nguyễn

Nhiều người cũng đặt câu hỏi vậy bác bảo vệ được các học sinh kính trọng và ngoan ngoãn cúi chào đó là ai? Bác tên thật là Nguyễn Văn Lũy, năm nay 71 tuổi, hiện làm công tác quản lý trật tự tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Chân dung bác bảo vệ được học sinh cúi chào trước khi vào trường. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Dù đã 71 tuổi nhưng hồi còn trẻ bác cũng có một quá khứ oai hùng khi thường xuyên ra tay giúp người dân bắt cướp. Bác Lỹ không ít lần xả thân giúp người bị nạn, có lần hư hỏng xe, có lần còn bị gãy cả tay. Nhưng chưa bao giờ bác từ bỏ công việc ý nghĩa ấy, cho đến bây giờ khi tuổi đã không còn trẻ, bác vẫn tâm huyết bởi với bác giúp người là điều không thể thiếu trong cuộc sống.

Hành động cứu giúp người gặp nạn của bác Lũy cũng từng được nhiều báo chí tuyên dương, khen ngợi. 

Bác Lũy chia sẻ trên Trí Thức Trẻ: bác Lũy kể: "Hôm trước một phụ huynh nhớ ra chú đã từng lên báo nên đi photo tờ báo ra tặng cho chú làm kỷ niệm".

Bài báo cũ viết về chiến tích của bác Lũy thời trẻ. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Hiện nay, ngoài công việc làm bảo vệ ở trường, hàng ngày khi tất cả các học sinh đã vào lớp, bác Lũy lại lặng lẽ đạp xe đi làm thêm chỗ khác để kiếm thu nhập. Từ khi cậu con trai duy nhất của bác qua đời bác phải trở thành trụ cột chính của gia đình, cố gắng làm việc nhiều hơn để chăm sóc cho người vợ già đang bệnh tật.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-chua-ke-ve-bac-bao-ve-hoc-sinh-chuyen-le-hong-phong-cui-dau-chao-moi-ngay-hiep-sy-21-lan-bat-cuop-a203897.html