Huế: Chung tay vì “một mùa đông ấm tình người”


Thứ 5, 04/12/2014 | 14:56


(ĐSPL) - Ngày 3/12, hơn 40 tình nguyện viên của Hội đồng hương sinh viên Hà Tĩnh tại Huế tổ chức lễ tổng kết chương trình “Đông ấm 2014”, hướng về các hoàn cảnh khó khăn.

(ĐSPL) - Vào tối ngày 3/12, hơn 40 tình nguyện viên của Hội đồng hương sinh viên Hà Tĩnh tại Huế tổ chức lễ tổng kết chương trình “Đông ấm 2014”, hướng về các hoàn cảnh khó khăn nơi quê nhà.

Với mong muốn góp một phần nhỏ vào việc hỗ trợ các đồng bào khó khăn ở những vùng quê nghèo của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, ban điều hành Hội đồng hương SV Hà Tĩnh tại TP Huế đã tổ chức chương trình “Đông ấm 2014”.

 - Huế: Chung tay vì “một mùa đông ấm tình người”

Không gian rất sinh viên của đêm tổng kết chương trình “Đông ấm 2014”

Mục đích của chương trình nhằm quyên góp tiền, quần áo, lương thực thực phẩm gửi về giúp những trẻ em nghèo, gia đình khó khăn ở Hà Tĩnh.

Từ ngày 15/11 - 30/11, các tình nguyện viên của hội len lỏi khắp mọi con đường của TP Huế, kêu gọi sự ủng hộ của những tấm lòng hảo tâm. Sau 2 tuần, các bạn đã quyên góp được hơn 2 tạ quần áo, gạo, mỳ tôm và số tiền 14 triệu đồng.

“Một phần số tiền và những nhu yếu này sẽ được hội góp cùng vào quỹ của Hội đồng hương SV Hà Tĩnh tại Hà Nội và tại TP Hồ Chí Minh. Sau đó, hội cử người về 2 xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An) và xã Hương Liên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) trao quà tận tay những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với số tiền còn lại, hội sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm, tổ chức một chương trình nhỏ cho các trẻ em nghèo của TP Huế vào dịp giáp tết”, bạn Nguyễn Văn Thương, sinh viên năm thứ 5, trường ĐH Y Dược Huế, chủ nhiệm hội cho biết.

 - Huế: Chung tay vì “một mùa đông ấm tình người” (Hình 2).
Các tình nguyện viên chuẩn bị lên đường đi quyên góp

Hội đồng hương SV Hà Tĩnh tại TP Huế được thành lập cách đây 2 tháng. Nòng cốt của hội là nhóm sinh viên Hà Tĩnh, trường ĐH Y Dược Huế và Câu lạc bộ “Choa 38” trước đây. Hội là nơi gặp gỡ, giao lưu và là sân chơi bổ ích sau những giờ học căng thẳng cho những sinh viên người Hà Tĩnh đang học tập ở Huế.

“Đông ấm 2014” là chương trình thiện nguyện đầu tiên của hội. Hi vọng rằng, với tấm lòng luôn hướng về quê nhà và nhiệt huyết sức trẻ của các hội viên, Hội sinh viên Hà Tĩnh tại Huế sẽ tiếp tục lớn mạnh và có thật nhiều những chương trình thiết thực, ý nghĩa trong thời gian sắp tới.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-chung-tay-vi-mot-mua-dong-am-tinh-nguoi-a72425.html