Năm 2018 – Doanh nghiệp Việt viết thêm những dấu ấn thiện nguyện


Thứ 6, 18/01/2019 | 10:17


Phát triển bền vững cùng cộng đồng, nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là định hướng phát triển từ những ngày đầu thành lập của Tập đoàn.

Phát triển bền vững cùng cộng đồng, nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là định hướng phát triển từ những ngày đầu thành lập của Tập đoàn. Đây cũng chính là cam kết của Novaland đối với khách hàng, với xã hội và cộng đồng.

Trải qua hành trình hơn 26 năm hình thành và phát triển, bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả; chăm lo tốt đời sống nhân viên; Novaland đã và đang triển khai hàng loạt các hoạt động gắn liền với trách nhiệm cộng đồng với hàng trăm ngàn người thụ hưởng cũng như hàng ngàn lượt nhân viên tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện, cùng chia sẻ trách nhiệm xã hội với Tập đoàn

Nước sạch học đường - Bảo vệ sức khỏe cho những “mầm xanh” của đất nước

Cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội mạnh mẽ, Novaland tiên phong đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh triển khai thực hiện chương trình “Nước sạch học đường” với mong muốn mang nguồn nước sạch uống trực tiếp đạt chuẩn kiểm nghiệm của Viện Pasteur đến học sinh, giáo viên các trường học khó khăn tại các tỉnh thành đang chịu ảnh hưởng nhiều bởi tình trạng biến đổi khí hậu. Đến cuối năm 2018, chương trình “Nước sạch học đường” đã bàn giao tổng cộng 700 máy lọc nước và 344 bồn chứa nước cho 79 trường học tại 2 địa phương Long An và Bến Tre. Chương trình đã mang lại niềm phấn khởi lớn lao cho nhiều bậc phụ huynh và thầy cô giáo khi sức khỏe của con em mình được bảo vệ từ nguồn nước uống sạch hàng ngày.

Giáo viên và các cháu học sinh trường mầm non huyện Tân Trụ vui mừng đón nhận máy lọc nước sạch do Novaland tài trợ.

Đặc biệt, Tập đoàn không ngừng mở rộng việc hợp tác tích cực với nhiều cơ quan ban ngành, các tổ chức phi Chính phủ, và người dân địa phương để thực hiện nhiều hoạt động xã hội thiết thực nhằm lan tỏa giá trị sống tốt đẹp trong cộng đồng; đồng hành cùng những chương trình văn hóa - nghệ thuật uy tín nhằm duy trì và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, hay nâng cao nhận thức về vấn đề chủ quyền biển đảo quê hương. Tiêu biểu như liên tục nhiều năm đồng hành Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình”, đồng hành Quỹ Vì biển đảo quê hương và Quỹ Vì người nghèo thành phố….

Tập đoàn Novaland nhiều năm liền ủng hộ Quỹ Vì người nghèo thành phố.
Novaland liên tiếp đồng hành Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình” - một thương hiệu âm nhạc cộng đồng của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và báo Tuổi Trẻ.

Xuân về trong những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

Năm 2018, các hoạt động về công tác an sinh xã hội cũng là ưu tiên lớn trong chiến lược hỗ trợ cộng đồng của Novaland. Chỉ trong tháng 12/2018, 14 nhà tình thương đã được trao cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Cần Giờ (TP.HCM) với nguồn kinh phí đóng góp 700 triệu đồng từ Novaland, giúp nhiều gia đình an cư lạc nghiệp, vui mừng đón Tết Kỷ Hợi 2019 trong ngôi nhà mới khang trang.  

Các hộ gia đình tại Cần Giờ phấn khởi và xúc động trong ngày nhận bàn giao ngôi nhà mới.

Đồng thời, Novaland cũng đã dành hàng tỷ đồng đóng góp vào triển khai các hoạt động an sinh xã hội tại nhiều tỉnh thành như Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Cần Thơ, TP. HCM…

Tập đoàn Novaland cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội giai đoạn 2019-2020 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với kinh phí 10 tỷ đồng.

Viết tiếp ước mơ tới trường

Đối với lĩnh vực giáo dục, trong năm 2018, Novaland đã trao tặng hàng ngàn suất học bổng đến sinh viên và học sinh tại nhiều tỉnh thành như TP. HCM, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu Quảng Nam, Long An, Đồng Tháp, Đà Nẵng, Bến Tre…

Bên cạnh đó, Tập đoàn Novaland cũng đồng hành Quỹ Phát triển Đại học Quốc gia TP.HCM, hỗ trợ công tác nghiên cứu khoa học dành cho đối tượng nghiên cứu sinh nhằm khuyến khích cho sự say mê nghiên cứu khoa học và phát huy năng lực tư duy sáng tạo, tạo nên các công trình nghiên cứu khoa học có giá trị thiết thực, góp phần phục vụ xây dựng đất nước.

Đồng sáng lập Trường Tiểu học Hiểu về Trái tim Đắk Nông, nơi dành cho các em học sinh khó khăn sự hỗ trợ toàn phần về học tập, dinh dưỡng và y tế.
Liên tiếp 14 năm qua, Chương trình học bổng Cô Giáo Nhế của Tập đoàn đã khích lệ nhiều thế hệ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đồng Tháp vững bước đến trường.
Tinh thần thiện nguyện là nét văn hóa trong suốt nhiều năm qua tại Novaland. Nhiều chuyến hành trình thiện nguyện của tập thể cán bộ nhân viên Novaland đã được tổ chức từ nguồn kinh phí đóng góp tự nguyện trong năm 2018.

Huyền Bùi

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-2018-doanh-nghiep-viet-viet-them-nhung-dau-an-thien-nguyen-a259922.html