Nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân ngày Thương binh liệt sỹ


Thứ 2, 27/07/2015 | 04:19


(ĐSPL) - Hướng tới kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ, nhiều hoạt động ý nghĩa thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn" đã được các tổ chức tại nhiều địa phương.

(ĐSPL) - Hướng tới kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ, sáng ngày 26/7, Câu lạc bộ Moto Thể thao Nghệ An đã tổ chức đoàn viếng Nghĩa trang liệt sỹ Việt – Lào và tặng 6 suất quà trị giá 30 triệu đồng tới Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại huyện Anh Sơn.

Cùng đoàn đi dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào có ông Vương Đình Hùng, Chủ tịch CLB Moto Nghệ An; ông Lê Hồng Vinh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy huyện Anh Sơn; ông Ngô Đình Hùng, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, một số lãnh đạo phòng ban cấp huyện và 55 thành viên là những người đam mê dòng xe phân khối lớn. Trong đó, có những thành viên đội xe Tem Free Rider từ Hà Nội cũng về cùng tham gia hoạt động này với CLB.

Cũng trong chuỗi hoạt động này, đoàn đã đến thăm và trao quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ trên địa bàn huyện Anh Sơn gồm: mẹ Lê Thị Mai (SN 1920) trú tại xã Đỉnh Sơn; mẹ Đặng Thị Thỉ (SN 1920) trú tại xã Vĩnh Sơn; mẹ Bùi Thị Quy (SN 1929) trú tại xã Vĩnh Sơn; chị Nguyễn Thị Năm (SN1950)  trú tại Thị trấn Anh Sơn, là vợ liệt sỹ, là thương binh, con là nạn nhân chất độc màu da cam; mẹ Nguyễn Thị Niêm (SN 1931) trú tại thị trấn Anh Sơn. Mỗi suất quà tặng là 5 triệu đồng.



CLB Moto Nghệ An thăm và trao quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân gia đình chính sách, những người có công với cách mạng.

Cũng nhằm hướng tới kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ, Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn đã phối hợp đồng hành cùng Liên đoàn lao động huyện Hương Sơn tổ chức tri ân, tưởng nhớ công ơn tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, những người có chồng, con hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ cứu nước của dân tộc Việt Nam.

Theo đó, đoàn đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh nặng có hoàn cảnh khó khăn tại 3 xã Sơn Hòa, Sơn An và Sơn Tiến, huyện Hương Sơn. Toàn bộ số tiền và quà đều được trích từ nguồn đóng góp tự nguyện của các cán bộ công nhân viên chức bệnh viện và hỗ trợ thuốc điều trị bệnh của Công ty cổ phần dược Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Quang Hòe, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn (thứ 2 bên trái sang) cùng Liên đoàn lao động huyện Hương Sơn tặng quà cho thân nhân gia đình chính sách, người có công với cách mạng

Qua một ngày tổ chức khám bệnh và tư vấn sức khỏe, chỉ riêng tại xã Sơn Hòa đã có 84 đối tượng được khám, 45 đối tượng được tư vấn sức khỏe, 62 bệnh nhân được siêu âm, 84 bệnh nhân được xét nghiệm và và thực hiện các kỹ thuật khác. Trong số những người thăm khám có một bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, 5 thương binh hạng nặng.

Được biết, 30 triệu đồng là tổng giá trị tiền thuốc, hóa chất và quà tặng dành cho các đối tượng chính sách nói trên.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-hoat-dong-y-nghia-tri-an-ngay-thuong-binh-liet-sy-a103624.html