Trả lại nụ cười cho gần 200 em nhỏ dị tật hở hàm ếch ở Nghệ An


Thứ 2, 10/10/2016 | 09:36


Bị dị tật hở môi và hở hàm ếch, các em nhỏ sẽ phải hứng chịu nhiều ánh mắt kỳ thị, đặc biệt là ảnh hưởng đến tương lai của các em…

Với mong muốn mang lại nhiều nụ cười tươi mới cho trẻ em bị dị tật môi hàm ếch, sáng 10/10, Bệnh viện Quốc tế Vinh phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An và tổ chức Operation Smile, tổ chức chương trình phẫu thuật "Nụ cười nhân đạo" cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn.

 - Trả lại nụ cười cho gần 200 em nhỏ dị tật hở hàm ếch ở Nghệ An

Gần 200 trẻ em sẽ có cơ hội được phẫu thuật.

Chương trình mổ miễn phí diễn ra từ 10 – 14/10. Dự kiến, sẽ có gần 200 em bị dị tật hở môi và hở hàm ếch trên địa bàn tỉnh, được khám và phẫu thuật trong đợt này. Ngoài ra, các em còn được hỗ trợ một phần kinh phí đi lại và ăn uống trong thời gian lưu trú tại bệnh viện.

Chị Nguyễn Thị Hương (SN 1977), trú tại xóm 17, xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, nhận được tin vui, 2 mẹ con dậy từ sáng sớm để bắt xe đi hơn 100km để đến được đến bệnh viện tham gia chương trình này.

“Con tôi mới có 2 tuổi, nhưng nếu khi cháu lớn lên, mang trên mình dị tật này sẽ cảm thấy rất mặc cảm và tự ti. Vì thế, khi gia đình tôi được chọn để phẫu thuật miễn phí vô cùng sung sướng. Hi vọng ca phẫu thuật sẽ thành công. Tôi biết ơn các bác sỹ lắm”, chị Hương nói.

 - Trả lại nụ cười cho gần 200 em nhỏ dị tật hở hàm ếch ở Nghệ An (Hình 2).

Vượt gần 300km đưa con xuống bệnh viện chữa trị.

Chị Xèo Phò Vi ôm người con gái mới 2 tuổi bị sứt môi hở vòm, chỉ có thể lặp đi lặp lại lời cảm ơn các bác sỹ đã tổ chức phẫu thuật để giúp con mình trở lại bình thường.

Được biết, đây là năm thứ 2, Bệnh viện Quốc tế Vinh đồng hành với Quỹ Bảo trợ trẻ em Nghệ An và tổ chức Operation Smile thực hiện chương trình từ thiện thiết thực, ý nghĩa này.

 - Trả lại nụ cười cho gần 200 em nhỏ dị tật hở hàm ếch ở Nghệ An (Hình 3).

Các bác sỹ khám cho các bệnh nhân.

Trong vòng 22 năm qua (từ năm 1994 – 2016), Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An đã phối hợp với các tổ chức, đơn vị y tế phẫu thuật cho trên 2.000 lượt trẻ em khuyết tật sứt môi, hở hàm ếch tại địa phương.

Bên cạnh chương trình Phẫu thuật nụ cười cho trẻ em khuyết tật, trong năm 2016, Bệnh viện Quốc tế Vinh còn tổ chức một trong những hoạt động từ thiện vì cộng đồng: Khám sàng lọc phẫu thuật vận động cho hơn 40 trẻ em mắc các loại dị tật khòe chân, tay…; khám sàng lọc, phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ.

Anh Ngọc

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]XZ0UvJpom1[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-lai-nu-cuoi-cho-gan-200-em-nho-di-tat-ho-ham-ech-o-nghe-an-a165328.html