+Aa-
    Zalo

    Tục lệ xem ngày cưới của các gia đình Miền Bắc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo truyền thống từ xưa, những gia đình miền Bắc đều quan niệm rằng, cưới đúng giờ đẹp, ngày tốt thì vợ chồng sẽ hạnh phúc.

    Theo truyền thống từ xưa, những gia đình miền Bắc đều quan niệm rằng, cưới đúng giờ đẹp, ngày tốt thì vợ chồng sẽ hạnh phúc, tình yêu sẽ được vun đắp bền lâu, cuộc sống được nhiều tài lộc và tránh được những điều không may sảy ra.
    Xem ngày tốt tổ chức lễ cưới giúp hạnh phúc bền lâu
    Chúng ta cùng phân tích cách xem ngay tot xau, chọn ngày giờ tốt theo phong tục cưới hỏi của người miền Bắc cần bắt đầu như thế nào và lưu ý những gì.
    Người miền Bắc thường tâm niệm "có kiêng có lành", cưới hỏi là chuyện trọng đại cả đời. Khi lên kế hoạch đám cưới, cha mẹ hai bên sẽ chọn ra ngày lành tháng tốt để cử hành hôn lễ. Để chọn ngày giờ tốt, cô dâu chú rể và cha mẹ cần quan tâm đến những việc cụ thể sau:
    Chọn người xem ngày: Các bậc phụ huynh thường tìm đến các thầy, những người có, hiểu biết chuyên môn để nhờ chọn ngày. Gia đình nhà trai và nhà gái có thể xem ngày riêng, sau đó thống nhất với nhau, chọn ra ngày phù hợp.
    Cách xem ngày cưới: Dựa theo quan niệm "cưới vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông", nhà trai và nhà gái sẽ đi xem sẽ căn cứ vào tuổi của cô dâu. Ngoài ra, người miền Bắc kiêng cưới vào năm tuổi Kim Lâu của cô dâu, và cũng tránh cưới ngày cuối tháng hay đầu tháng âm lịch.
    Chọn giờ tổ chức lễ ăn hỏi và rước dâu: Hai nghi lễ quan trọng này đều cần diễn ra vào ngày đẹp và phải đúng giờ hoàng đạo là giờ tốt trong ngày. Các giờ tốt này thường được xem dựa trên năm sinh, tháng sinh của cô dâu.
    Chọn ngày tổ chức tiệc: Ở miền Bắc, tổ chức tiệc cưới cũng được chọn theo ngày đẹp, không cần phải cân nhắc đến cuối tuần hay thời gian nghỉ rảnh rỗi. Hầu hết các đôi uyên ương tổ chức tiệc ngay sau lễ rước dâu.
    Gia đình hai bên có thể tìm đến thầy tướng số hoặc lên chùa, nhờ những vị cao tăng xem ngày hộ. Các vị sư tăng không chỉ mang đến thông tin đáng tin cậy, mà họ còn không yêu cầu gia đình phải tốn nhiều tiền bạc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuc-le-xem-ngay-cuoi-cua-cac-gia-dinh-mien-bac-a96191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.