+Aa-
    Zalo

    Tướng Anh: NATO không thể đối phó được với Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tướng Richard Barrons cho rằng, sau khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, quân lính của các nước NATO không phù hợp để chiến đấu chống một đối thủ như Nga.

    (ĐSPL) - Tướng Richard Barrons cho rằng, sau khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, quân lính của các nước NATO không phù hợp để chiến đấu chống một đối thủ như Nga.

    Cựu Tư lệnh các lực lượng vũ trang Anh, Tướng Richard Barrons nhận định sau khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã quen với những điều kiện thuận lợi, và hiện binh lính của liên minh này không phù hợp để đối phó với một đối thủ như Nga.

    BBC đưa tin, Tướng Barrons nói rằng mục tiêu mà Bộ Quốc phòng Anh đặt ra là sau 2 năm phải đưa quân đội vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu với một quốc gia như Nga, đòi hỏi London phải "tăng cường mở rộng công tác tổ chức, lập kế hoạch và nâng cao năng lực quốc phòng".

    Binh sĩ của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong một cuộc tập trận.

    Theo ông Barrons, phải nhìn vào NATO hiện đang trong trạng thái xuất ngũ hoàn toàn, "liên minh không ở trạng thái sẵn sàng trong mọi tình huống, nhiều khả năng năng lực phòng thủ của NATO không thích nghi với một cuộc chiến trên thực địa, điều Nga có thể làm được".

    Trước đó, Tướng Barrons viết thư cho Bộ trưởng Quốc phòng Anh nói rằng quân đội không có thiết bị để chiến đấu, với Nga chẳng hạn. Theo ông, Anh có tàu chiến và máy bay, nhưng thường không có đạn dược, vì London bị phụ thuộc các lực lượng Mỹ.

    Hôm 3/11, Vnexpress dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết, Mỹ và NATO đang xây dựng khả năng tấn công tại vùng biên giới phía tây của Nga và đồng minh Belarus, khiến Moscow phải có biện pháp đối phó.

    "Các hoạt động này phá vỡ sự ổn định chiến lược và buộc Nga có biện pháp phòng thủ tương ứng, bao gồm một số khu vực ở phía Tây", ông Shoigu tuyên bố.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga cáo buộc NATO không từ bỏ nỗ lực áp đặt ý chí lên các nước khác thông qua các biện pháp kinh tế, chính trị và quân sự. Ông Shoigu nói Nga và Belarus sẽ phối hợp lực lượng để tăng cường an ninh chung nhằm đối phó với môi trường an ninh phức tạp.

    Tuyên bố của ông Shougu được đưa ra trong bối cảnh NATO triển khai lực lượng quân sự lớn nhất tại Đông Âu từ thời Chiến tranh Lạnh với 4.000 binh sĩ tại các nước vùng Baltic và Ba Lan, ngoài ra còn có 1.000 binh sĩ đồn trú luân phiên.

    Đức cũng đã đưa một tiểu đoàn tới Litva, Mỹ gửi lính đến Ba Lan, còn Canada có thể đưa quân tới Latvia. Anh cũng đã triển khai 800 binh lính tại Estonia.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-anh-nato-khong-the-doi-pho-duoc-voi-nga-a177371.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    NATO thận trọng, tìm cách trấn an Nga

    NATO thận trọng, tìm cách trấn an Nga

    (ĐSPL) – NATO đã cố trấn an Nga rằng việc triển khai quân đội của mình ở vùng Baltic và Ba Lan vào năm 2017 hoàn toàn là vì mục đích phòng vệ, thay vì gây hấn.