+Aa-
    Zalo

    Tướng Nga lo ngại khi NATO tăng cường hiện diện quân sự ở Bắc Cực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ huy Hạm đội phương Bắc của Nga, ông Nikolai Yemenov ghi nhận sự tăng cường hiện diện của NATO ở Bắc Cực, có nguy cơ thổi bùng một cuộc xung đột.

    Chỉ huy Hạm đội phương Bắc của Nga, ông Nikolai Yemenov ghi nhận sự tăng cường hiện diện của NATO ở Bắc Cực, có nguy cơ thổi bùng một cuộc xung đột.

    Nga bày tỏ lo ngại về một cuộc xung đột tiềm năng với NATO tại Bắc Cực. Ảnh minh họa: Getty

    "Liên bang Nga nên nhận thức được sự hiện diện quân sự mở rộng của các lực lượng vũ trang thống nhất của NATO ở Bắc Cực trong tương lai gần và sự gia tăng nguy cơ xung đột là kết quả của điều đó", ông Yemenov phát biểu trong Diễn đàn quốc tế mang tên "Bắc cực: Hôm nay và Tương lai" lần thứ 8.

    Đề cập đến việc NATO mở rộng sự hiện diện ở vùng Bắc Cực, ông Yemenov cũng đồng thời nhắc đến cuộc tập trận quân sự Trident Juncture năm 2018 vừa qua của liên minh này.

    Diễn đàn "Bắc cực: Hôm nay và Tương lai" được tổ chức bởi Hiệp hội các nhà thám hiểm vùng cực đang được tổ chức tại St. Petersburg từ ngày 5-7/12. Những người tham gia sẽ thảo luận về bảo vệ môi trường ở khu vực phía Bắc, phát triển các dự án cơ sở hạ tầng, bảo vệ quyền của người dân bản địa, chính sách thanh thiếu niên ở Bắc Cực và đào tạo nhân sự. Khoảng 2.000 người từ các vùng Bắc cực của Nga và từ hơn 20 quốc gia, bao gồm tất cả các quốc gia thành viên của Hội đồng Bắc cực, đang tham gia vào hoạt động này.

    Truyền thông phương Tây từng đưa tin rằng Nga cũng đang nỗ lực tăng cường sự hiện diện quân sự của nước này ở Bắc Cực trong những năm gần đây. Hiện tại, Nga đang triển khai 40 tàu phá băng ở Bắc Cực cùng với các căn cứ quân sự được trang bị hệ thống “rồng lửa” S-400.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-nga-lo-ngai-khi-nato-tang-cuong-hien-dien-quan-su-o-bac-cuc-a254099.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan