+Aa-
    Zalo

    Tướng Trung Quốc hối lộ hàng triệu USD chạy tội tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cựu Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần Quân đội giải phóng Nhân Dân Trung Quốc (PLA) Cốc Tuấn Sơn từng chi hơn 6 triệu USD hối lộ cấp trên nhằm thoát án tham nhũng..

    (ĐSPL) - Cựu Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần Quân đội giải phóng Nhân Dân Trung Quốc (PLA) Cốc Tuấn Sơn từng chi hơn 6 triệu USD hối lộ cấp trên nhằm thoát án tham nhũng nhưng không thành.
    Nhằm che giấu tội danh tham nhũng, Trung tướng Cốc Tuấn Sơn đã hối lộ hơn 6 triệu USD cho cấp trên như một biện pháp cuối cùng nhằm thoát khỏi tội tham nhũng nhưng bất thành. Ông Cốc đã bị cách chức Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần năm 2012.

    Cựu Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần Quân đội giải phóng Nhân Dân Trung Quốc (PLA) Cốc Tuấn Sơn.

    Khi nhận ra cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu không thể cứu mình khỏi tội danh tham ô, hối lộ, lạm dụng quỹ công và quyền lực, Cốc Tuấn Sơn đã ám chỉ việc hối lộ ông Từ như một biện pháp cuối cùng.
    Thông tin được tờ tạp chí Honesty Outlook, chuyên về chống tham nhũng tại tỉnh Tứ Xuyên đăng tải, dựa trên những tiết lộ từ cơ quan điều tra.Theo đó, Cốc đã thú nhận và được cho là đã khai ra cấp trên Từ Tài Hậu.
     Hiện ông Từ đang bị điều tra vì nhận hối lộ với “số tiền khổng lồ”. Ngoài ra, ông Cốc không những hối lộ mà còn đe dọa đến những người khác, tìm kiếm sự giúp đỡ từ các mối quan hệ có sức ảnh hưởng, ám chỉ sự liên quan của một số người khác trong nỗ lực chạy tội.
    Tạp chí này cho biết các điều tra viên thường xuyên nhận được cuộc gọi hoặc thư nặc danh đe dọa. Một số điều tra viên còn được khuyên rằng nên “tránh xa ra và tận hưởng sự vui vẻ” nếu không sẽ phải chịu kết thúc bất hạnh.
    Một quan chức khác tại sở công thương huyện Qidong thì đe dọa “ném toàn bộ các điều tra viên qua cửa sổ”, sau khi tức giận vì tài khoản ngân hàng của mình bị rà soát.Trong khi đó, một quan chức tham nhũng mắc ung thư thì đe dọa sẽ tự sát nếu bị điều tra.
    Dù vậy cuối cùng Cố Tuấn Sơn vẫn bị cơ quan kỷ luật của Đảng Cộng Sản Trung Quốc điều tra.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-trung-quoc-hoi-lo-hang-trieu-usd-chay-toi-tham-nhung-a80754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan