+Aa-
    Zalo

    Tướng Ukraine nhận định thời điểm Nga muốn chiếm Bakhmut

    (ĐS&PL) - Chỉ huy cấp cao phụ trách bảo vệ Bakhmut của Ukraine cho biết, Nga đang tăng cường pháo kích với hy vọng chiếm hoàn toàn thành phố này trước 9/5 và thề sẽ làm mọi cách để ngăn chặn điều đó.

    Theo Reuters, ngày Chiến thắng 9/5 là một trong những lễ kỷ niệm lớn nhất của Nga. Nó đánh dấu kỷ niệm chiến thắng của nhân dân Liên Xô trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (1941-1945).

    Đại tá Oleksandr Syrskyi - Tư lệnh lục quân Ukraine cho biết lực lượng Nga đã tăng cường độ pháo kích bằng vũ khí hạng nặng, bắt đầu sử dụng các thiết bị tiên tiến hơn đồng thời tập hợp lại quân đội để chiếm hoàn toàn Bakhmut trước ngày này.

    tuong ukraine nhan dinh thoi diem nga muon chiem bakhmut

    Tư lệnh lục quân Ukraine Oleksandr Syrskyi thăm một căn cứ quân đội ở tiền tuyến. Ảnh: Reuters

    “Hiện nay, điều quan trọng là dự đoán hành động của đối phương và đưa ra quyết định càng nhanh càng tốt. Nga vẫn hy vọng chiếm được thành phố trước ngày 9/5. Nhiệm vụ của chúng tôi là ngăn chặn điều này”, ông Syrskyi nói trên kênh Telegram của mình sau chuyến thăm các binh sĩ đang chiến đấu dọc theo tiền tuyến Bakhmut.

    Trận chiến giành thành phố Bakhmut có tầm quan trọng mang tính biểu tượng đối với cả hai bên. Phía Moscow coi Bakhmut là bàn đạp để tấn công các thành phố khác của Ukraine. Chính quyền Kiev trước đó đã tuyên bố rằng việc duy trì sự phòng thủ của Bakhmut cho phép quân đội chuẩn bị cho cuộc phản công dự kiến.

    Sau hơn 10 tháng chiến đấu ác liệt, Nga đã chiếm được gần như toàn bộ thành phố trong khi Ukraine vẫn giữ được một số khu vực. Lãnh đạo của lực lượng Wagner Yevgeny Prigozhin trước đó đã thông báo rút lui khỏi Bakhmut vào ngày 10/5.

    Tuy nhiên, ngày 7/5 ông Prigozhin lại phát tín hiệu cho thấy kế hoạch này có thể bị hủy bỏ sau khi giới chức Nga cam kết cung cấp cung cấp thêm đạn dược và vũ khí cho chiến trường miền Đông.

    Ông Syrskyi nhận định giao tranh gia tăng cho thấy đối phương sẽ không thay đổi kế hoạch, tiếp tục các hành động tấn công cũng như đang làm mọi cách có thể để kiểm soát hoàn toàn thành phố Bakhmut.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-ukraine-nhan-dinh-thoi-diem-nga-muon-chiem-bakhmut-a574657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan