+Aa-
    Zalo

    Tuyên án bị cáo giết người trong trại giam dù đang chấp hành hình phạt tù

    (ĐS&PL) - La Văn Đạt đang chấp hành hình phạt tù về tội Cố ý gây thương tích nhưng vẫn ra tay giết bạn tù trong trại giam.

    Ngày 9/3, TAND tỉnh Bắc Giang đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo La Văn Đạt (SN 1990, ở thôn Danh Thượng 2, xã Danh Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang) về tội Giết người, thông tin trên báo Giao thông.

    Theo cáo trạng, La Văn Đạt và Lưu Văn Lưỡng (SN 1969) ở thôn Sơn Quả 3, xã Lương Phong (Hiệp Hòa) đều là phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Phân trại số 3, trại giam Ngọc Lý, Bộ Công an (xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên).

    Đạt phải chấp hành 6 năm tù về tội Cố ý gây thương tích; Lưỡng chấp hành hình phạt 15 năm tù về tội Giết người.

    tuyen an bi cao giet nguoi trong trai giam du dang chap hanh hinh phat tu

    Bị cáo La Văn Đạt tại phiên tòa. (Ảnh: Báo Bắc Giang)

    Trong thời gian chấp hành án, phạm nhân Đạt có biểu hiện mất ngủ, đi lại lung tung, nói nhảm. Phạm nhân Lưỡng thường xuyên cáu giận vô cớ, hay chửi bới, ít tiếp xúc với người khác, thỉnh thoảng co giật, không nhớ sự việc đã xảy ra. Vì thế, cán bộ đơn vị đã đưa hai người này đến Bệnh xá của Phân trại để chăm sóc, điều trị.

    Trưa 17/8/2022, ăn cơm xong, Đạt và Lưỡng đi ngủ tại buồng điều trị. Đạt nghe tiếng Lưỡng nói lảm nhảm đại ý muốn giết một người nào đó.

    Theo báo Bắc Giang, do mâu thuẫn từ trước (đã được cán bộ phân trại giải quyết), Đạt cho rằng Lưỡng có ý định giết mình nên nhân lúc Lưỡng không để ý đã bóp cổ, tỳ đè đến khi người này không có phản kháng gì. Đạt còn đánh vào vùng cổ khiến Lưỡng tử vong do ngạt thở.

    Căn cứ hồ sơ vụ án và kết quả tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên phạt bị cáo La Văn Đạt tù chung thân về tội Giết người.

    Do bị cáo chưa chấp hành xong hình phạt của bản án cũ, tổng hợp hai hình phạt của 2 tội danh vẫn là tù chung thân.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-an-bi-cao-giet-nguoi-trong-trai-giam-du-dang-chap-hanh-hinh-phat-tu-a568285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan