+Aa-
    Zalo

    Tuyệt chiêu của mẹ để “thánh ăn ngậm” thành “dũng sỹ diệt cơm”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhìn vào tổ ấm nhỏ của gia đình chị Thương, trộm vía ai cũng phải khen hai cu cậu trông khỏe mạnh, nhanh nhẹn, đáng yêu

    Nhìn vào tổ ấm nhỏ của gia đình chị Thương, trộm vía ai cũng phải khen hai cu cậu trông khỏe mạnh, nhanh nhẹn, đáng yêu nhưng  để có được “ngày hái quả ngọt”, chị đã phải trải qua một chặng đường dài gần 4 năm chinh chiến cùng con.

    Profile

    Mẹ: Nguyễn Thị Thương - 34 tuổi

    Địa chỉ: Tổ 11, Khu 2, Phường Hà Khánh, Hạ Long, Quảng Ninh

    Con: Nguyễn Trung Dũng (10 tuổi), Nguyễn Sinh Hùng (4 tuổi)

    Con ăn 2 tiếng không hết bát cơm - cú sốc của mẹ việt

    Cả 2 vợ chồng đều là công nhân, công việc khá vất vả và bận rộn, nhưng  chị  Thương  luôn cố gắng dành tối đa thời gian rảnh để chăm sóc, vun vén cho tổ ấm nhỏ của mình. Con trai lớn của chị Thương tên Nguyễn Trung Dũng (10 tuổi), con trai út là bé Nguyễn Sinh Hùng (4 tuổi), tên thường gọi ở nhà là Bim.

    Làm mẹ ai cũng thương con,chăm con bằng hết tình yêu thương của mình, tuy nhiên, càng chăm lo cho con, chị càng stress trước tình trạng biếng ăn của bé Sinh Hùng (bé Bim), thậm chí nhiều khi chị cảm thấy bất lực, mất ngủ hàng đêm.

    Bé Bim thông minh, kháu khỉnh nhưng lại rất lười ăn

    Trước đây, mỗi bữa ăn của cu Bim như là một “cuộc chiến không cân sức” giữa hai mẹ con, chỉ một tô cháo nhỏ hay một bát cơm bé thôi nhưng chị Thương phải đánh vật cùng con cả 1-2 tiếng đồng hồ.

    Xung quanh nhà mình cũng có nhiều bé biếng ăn nhưng dường như không có bé nào “địch nổi” cu Bim về khoản ăn. Mỗi lần cho con ăn là mệt mỏi lắm. Nhiều mẹ hàng xóm nhìn Bim ăn mà cũng ngán ngẩm lắc đầu: “Chị tài thật, con em, không ăn em cho nhịn luôn”. Nghe nói vậy, mình càng thêm nóng ruột, stress, nhiều khi không kiềm chế được lại quay ra quát nạt con, đánh con, con khóc mẹ cũng khóc theo”, chị Thương ngậm ngùi kể lại.

    Thánh ăn ngậm thành dũng sỹ diệt cơm, mẹ mừng rơi nước mắt

    Do biếng ăn và hấp thu kém nên Bim nhẹ cân và trông còi hơn so với các bạn

    Chị Thương cố gắng tìm mọi cách để dỗ con ăn: nào là cho con xem tivi, chơi điện thoại, ngồi chơi đồ chơi cùng con… Anh trai Trung Dũng cũng trở thành cánh tay phải đắc lực của mẹ để “chiến đấu” với Bim, anh hát, nhảy múa làm trò để mẹ dụ em ăn.

    Chị Thương còn tìm mua nhiều loại thuốc bổ sung dinh dưỡng và tăng cường chức năng hệ tiêu hóa để kích thích con ăn tốt hơn nhưng cuối cùng đều phải “đầu hàng” trước con. Con vẫn thờ ơ với đồ ăn, vẫn còi và không có cải thiện về cân nặng. Rồi như “chết đuối vớ được cọc”, chị vô tình đọc được trên mạng bài chia sẻ kinh nghiệm của các bà mẹ trong “cuộc chiến” với bé biếng ăn. Chị tìm hiểu kỹ về cốm vi sinh NutriBaby và quyết định cho con “làm quen” với người bạn mới này. Mỗi ngày mẹ cho Bim dùng 2-3 gói NutriBaby trước bữa ăn 30, đã thay đổi hoàn toàn, chị mừng rơi nước mắt khi nghe con nói: “Mẹ ơi, con đói!”.

    “Trước đây, chỉ khi nào thật đói thì con mới chịu ăn mấy thìa cơm ngon lành, còn lại là ngậm hơn 2 tiếng mà không ăn hết bát cơm. Dù đã gần 4 tuổi nhưng con không hề ăn bất cứ loại hoa quả hay bánh trái gì. Nhưng khi cho con dùng NutriBaby đến hộp thứ 3, mình đã hạnh phúc đến rơi nước mắt khi con không còn ăn ngậm nữa, chỉ cần khoảng 15 phút là hết tô cháo, bát cơm, con bắt đầu có dấu hiệu chủ động đòi ăn khi đói”, chị Thương vui mừng kể lại.

    Sau gần 3 tháng với 9 hộp NutriBaby, “thánh ăn ngậm” ngày nào giờ đã “lột xác hoàn toàn” phổng phao hơn trông thấy. Khi kết thúc liệu trình sử dụng NutriBaby đã hơn 1 tháng, Bim đã tăng từ 17kg lên 20kg nhờ hệ tiêu hóa hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, bé ăn ngon miệng hơn trước rất nhiều. Bim chủ động đòi ăn và tự chén bay một bát đầy cơm và thức ăn, thậm chí cu cậu còn tự tìm đồ ăn khi mẹ chưa kịp “phục vụ”.

    Bát cơm giờ không còn là "kẻ thù" với Bim, mẹ Thương nhàn tênh hơn trước rất nhiều

    Bim vẫn khỏe mạnh, không hề làm mẹ phải bận tâm, lo lắng. Chị vừa nói vừa xoa nhẹ đầu cậu con trai bé bỏng đang ngồi chơi bên cạnh: “Cốm NutriBaby có vị socola ngọt dịu nên Bim rất thích uống, nhiều hôm mẹ bận bịu quên cho con uống, con liền chủ động nhắc mẹ y như đặt đồng hồ nhắc nhở vậy. Nhìn thấy con ăn ngon miệng, mình vui và hạnh phúc lắm, như trút được cả gánh nặng trong lòng. Hy vọng các mẹ khác có con nhỏ biếng ăn cũng sẽ vượt qua được “cuộc chiến” ấy như mình”.

    Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước). Bố mẹ cũng có thể tham khảo thông tin trên hệ thống website và Fanpage của sản phẩm.

    CÔNG TY TNHH THẢO DƯỢC VẠN KHANG

    Địa chỉ miền Bắc:

    C26-TT8 Khu Đô Thị Văn Quán, P Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

    Website: http://nutribaby.vn/

    Fanpage:

    https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

    https://www.facebook.com/nutribabyplus/

    QC

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyet-chieu-cua-me-de-thanh-an-ngam-thanh-dung-sy-diet-com-a224986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan